Công Vinh làm đội trưởng ĐT Việt Nam

01:02, 28/02/2014
.

Sau cuộc họp của tuyển Việt Nam tối qua (27/2), chân sút sắp đạt đến cột mốc ghi 100 bàn thắng tại V-League Lê Công Vinh đã được trao cho băng đội trưởng. Lựa chọn Công Vinh làm thủ quân tuyển Việt Nam thật sự là điều hết sức bất ngờ, bởi suốt 5 năm qua, tiền đạo xứ Nghệ mới lại có vinh dự đeo trên tay áo chiếc băng đội trưởng.

Tuy nhiên, có thể lý giải, nguyên do khiến Công Vinh được làm thủ quân tuyển Việt Nam là vì đương kim thủ quân Lê Tấn Tài dính chấn thương, không góp mặt trong đợt tập trung, thi đấu 2 trận gặp tuyển sinh viên Hàn Quốc và Hongkong (Trung Quốc) lần này.
 


Do bất ngờ được trao băng đội trưởng, Công Vinh cũng tỏ ra hơi “sốc” với vinh dự mà đồng đội đã trao. CV9 khẳng định, chiếc băng đội trưởng tuyển Việt Nam sẽ buộc anh phải thi đấu có trách nhiệm, nỗ lực nhiều hơn, cho xứng đáng với vinh dự đặc biệt này. Ngoài Công Vinh làm đội trưởng, 2 đội phó của tuyển Việt Nam được xác định là cặp tiền vệ Phạm Thành Lương và Nguyễn Minh Châu.

Trên lý thuyết, Công Vinh đeo băng đội trưởng là lựa chọn hợp lý, bởi tiền đạo này có thâm niên ăn cơm tuyển thuộc loại lâu năm nhất trong đội hình này. Tuy nhiên, phong độ của CV9 trong thời điểm này không tốt, dù rằng anh đang là tiền đạo nội ghi nhiều bàn thắng nhất ở V-League. Trong 4 trận đấu gần đây, Công Vinh hoàn toàn tịt ngòi khiến SLNA khốn khổ tại V-League.

Quan trọng nhất, trong 2 năm gần đây, đóng góp của Công Vinh cho tuyển Việt Nam là không nhiều. Tiền đạo này gây thất vọng lớn ở AFF Cup 2012, thậm chí vì nghi án “đá không hết sức” tại giải đấu trên, Công Vinh có thời gian đã bị chính HLV Hoàng Văn Phúc bỏ quên khi lên danh sách tập trung tuyển Việt Nam.

Còn tại vòng loại Asian Cup 2015, đóng góp của CV9 là cực thấp, thậm chí trận đấu anh góp mặt tại Uzbekistan, chân sút này chỉ đá dự bị. Sau đó, trong 2 trận gặp Uzbekistan và UAE mới nhất, Công Vinh đã không được gọi lên tuyển thi đấu.

Sáng nay, tuyển Việt Nam đã ra sân, tập buổi đầu trên sân tập trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Hai cầu thủ tập trung muộn là Vũ Minh Tuấn và Nguyễn Xuân Thành cũng sẽ hội quân vào ngày 28/2./.



Minh Huy/VOV online
 


.