Champions League (rạng sáng 26.2): Olympiakos thắng Man.United 2 - 0

06:02, 26/02/2014
.

* Sân Petrovskiy: Zenit Petersburg thua Borussia Dortmund 2 - 4

Rạng sáng 26.2 (theo giờ Việt Nam), tại sân Karaiskaki, dù không được đánh giá cao nhưng chủ nhà Olympiakos bất ngờ đánh bại Manchester United với tỷ số 2 - 0, trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2013-2014.
 

Michael Olaitan (phải, Olympiakos) vượt qua Nemanja Vidic của Man.United. Ảnh: AP.
Michael Olaitan (phải, Olympiakos) vượt qua Nemanja Vidic của Man.United. Ảnh: AP.



Trước đối thủ lừng danh Man.United, Olympiakos không hề tỏ ra e ngại mà vẫn thi đấu đầy tự tin. Hàng phòng ngự chủ nhà chơi rất tập trung, bọc lót cho nhau khá tốt đã hóa giải hầu hết các pha tấn công của đội khách.

Phía trên, hàng tấn công Olympiakos tận dụng tốt các cơ hội có được. Cả 2 bàn thắng của họ ghi được vào lưới thủ môn De Gea đều từ 2 cú sút xa của Alejandro Dominguez (phút 38) và Joel Campbell (phút 55).

Được đánh giá cao hơn, song các chân sút Man.United thi đấu rời rạc, thiếu biến hóa nên hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ của Olympiakos. Đây là trận thua đầu tiên của Man.United trước Olympiakos trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội.

Sự thất vọng của các cầu thủ Man.United sau khi bị Olympiakos chọc thủng lưới ở phút 38.

Với kết quả này, Olympiakos đang tràn trề hy vọng tiến vào vòng tứ kết, trước khi trận lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng 20-3 tại sân Old Trafford.

* Ở trận đấu diễn ra trước đó trên sân Petrovskiy, đương kim á quân Borussia Dortmund tiếp tục khẳng định sức mạnh khi giành chiến thắng 4 - 2 trước chủ nhà Zenit Petersburg.
 

Tiền đạo Robert Lewandowski góp công lớn trong chiến thắng của Dortmund trước Zenit.
Tiền đạo Robert Lewandowski góp công lớn trong chiến thắng của Dortmund trước Zenit.


Trong 4 bàn thắng của Dortmund có cú đúp của tiền đạo Robert Lewandowski (phút 61, 71), 2 bàn còn lại do Henrik Mkhitaryan ghi ở phút thứ 4 và Marco Reus (phút thứ 5). 2 bàn thắng của Zenit được ghi do công của Oleg Shatov (phút 57) và tiền đạo Hulk (phút 69) trên chấm 11m.

Trận lượt về cũng sẽ diễn ra vào rạng sáng 20-3 tại sân Signal Iduna Park của Dortmund.

* Rạng sáng 27.2, diễn ra 2 cặp đấu còn lại giữa: Galatasaray gặp Chelsea và Schalke 04 gặp Real Madrid.
 

Theo Huỳnh Nam/SGGPO

 


.