Bóng đá nam chuẩn bị cho các giải quốc tế

09:02, 18/02/2014
.

Danh sách đội tuyển bóng đá nam sẽ được công bố sau vòng 6 V-League nhằm chuẩn bị  cho vòng loại Asian Cup 2015. Trong khi đó, đội tuyển U19 nam cũng chuẩn bị lên đường tập huấn châu Âu.

Mặc dù trận  đấu với Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 5/3 tới trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015 (Giải vô địch Bóng đá nam châu Á) chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục (tuyển Việt Nam đã dừng bước), nhưng HLV trưởng Hoàng Văn Phúc vẫn tiếp tục có những thay đổi về  nhân sự.

Lê Công Vinh đã trở lại với đội tuyển quốc gia
Lê Công Vinh đã trở lại với đội tuyển quốc gia


Theo đó, mặc dù phải kết thúc vòng 6 V-League 2014, danh sách đội tuyển mới được chính thức công bố, nhưng lực lượng dự kiến sẽ gồm nhiều gương mặt cựu binh và cả những cầu thủ trẻ.

Đáng chú ý trong lần tập trung này là sự trở lại của chân sút số 1 Lê Công Vinh sau thời gian vắng mặt vì bận thi đấu trong màu áo CLB Consadole (Nhật Bản) mùa trước. Trên hàng công còn là lần tái ngộ của các tiền đạo Anh Đức (Becamex Bình Dương) và Đình Tùng (Hải Phòng).

Ngoài 3 gương mặt kể trên, một số cựu binh khác như: Thành Lương, Trọng Hoàng, Quốc Anh vẫn có tên trong danh sách tập trung, sát cánh cùng các tuyển thủ từng góp mặt trong đội U23 như: Bửu Ngọc, Nguyên Mạnh, Mạnh Hùng, Phi Sơn, Văn Quyết...

Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ được tập trung từ ngày 26/2 tới tại Hà Nội, trước hết là để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 2/3/ trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội).

Theo thông tin từ VFF, đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc đã chính thức chốt danh sách cho trận đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam với 22 cầu thủ, trong đó có 2 thủ môn, 7 hậu vệ, 11 tiền vệ và 2 tiền đạo.

Dẫn dắt Sinh viên Hàn Quốc là HLV trưởng Jeong Jin Hyuk, người đã cùng Sinh viên Hàn Quốc giành thắng lợi 2-0 trước đội tuyển Việt Nam trong cuộc đọ sức tại giải bóng đá quốc tế TPHCM 2009.

Theo kế hoạch, đội Sinh viên Hàn Quốc sẽ có mặt tại Hà Nội ngày 28/2 tới.

Cùng thời điểm này, đội tuyển U19 Việt Nam gồm 22 cầu thủ đang tiến hành những công tác chuẩn bị cuối cùng cho chuyến tập huấn tại châu Âu bắt đầu từ ngày 1/3/2014 nhằm chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế quan trọng trong năm.

Cụ thể, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ lên đường tập huấn tại Anh và Bỉ trong vòng 51 ngày bắt đầu từ 1/3. Trong thời gian này, U19 Việt Nam sẽ thi đấu 5 trận giao hữu tại Anh, sau đó, đội sẽ sang Bỉ và có 4 tuần tập huấn. Tại đây, U19 Việt Nam thi đấu từ 10-12 trận với các đội bóng trẻ của châu Âu cũng như các đội của học viện Arsenal JMG toàn cầu.

Kết thúc đợt tập huấn này, U19 Việt Nam dự kiến có đợt tập huấn tiếp theo kéo dài 23 ngày tại Nhật Bản nhằm chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á 2014 (diễn ra vào tháng 9/2014) và tiếp đó là VCK U19 châu Á 2014 (diễn vào tháng 10/2014).



Hoàng Hà/Chinhphu.vn


.