Bốc thăm vòng loại Euro 2016: Bảng A "tử thần"

08:02, 23/02/2014
.

Chiều 23-2 (giờ VN), Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại Euro 2016 tại thành phố Nice (Pháp). Theo đó, bảng A được giới chuyên môn đánh giá là khó khăn nhất.
 

Rinat Dasaev bốc con thăm có tên đội Hà Lan vào bảng A. Ảnh UEFA.com
Rinat Dasaev bốc con thăm có tên đội Hà Lan vào bảng A. Ảnh UEFA.com


Ba đội ở bảng A gồm Hà Lan, CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để giành hai chiếc vé chính thức dự vòng chung kết (VCK) tại Pháp. Cả ba đội bóng này đều là những đối thủ rất khó lường và luôn là ẩn số tại các giải đấu lớn. Giới chuyên môn nhận định đây sẽ là bảng đấu đáng xem và hứa hẹn nhiều bất ngờ nhất ở vòng loại.

Tương tự ở bảng G, Nga và Thụy Điển tuy được đánh giá cao hơn, nhưng Áo sẽ là một đối thủ không thể xem thường, trong khi đó Montenegro cũng là một đội bóng đầy tiềm năng. Các đội ở bảng F là Hy Lạp, Hungary và Romania được đánh giá khá căng tài căng sức. Thế nên cuộc đua tranh ở bảng này sẽ cũng rất đáng đợi chờ đợi.

Dù các đội phải trải qua vòng loại nhưng nhiều khả năng Euro 2016 sẽ không có sự vắng mặt đáng tiếc nào bởi đây là lần đầu tiên vòng chung kết quy tụ tổng cộng 24 đội bóng (thay vì 16 như trước đây).

Vòng loại của Euro 2016 sẽ có sự tham gia của 53 quốc gia bắt đầu thi đấu từ ngày 7-9-2014 và kết thúc vào 13-10-2015. Theo đó, hai đội nhất nhì của 9 bảng đấu, cùng đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ đoạt vé dự VCK. Trong khi đó, 8 đội xếp thứ 3 còn lại sẽ phải đá play-off để chọn ra 4 chiếc vé cuối cùng cộng với chủ nhà Pháp tạo nên VCK gồm 24 đội.

Một điểm đáng chú ý là chủ nhà Pháp sẽ thi đấu ở bảng I gồm: Bồ Đào Nha, Đan Mạch, Serbia, Armenia, Albani. Tuy nhiên, những trận đấu của “gà trống Gaulois” chỉ mang tính chất giao hữu và không được tính điểm.

Hiện tại, Tây Ban Nha đang là đương kim vô địch châu Âu.
 

Kết quả bốc thăm

Bảng A: Hà Lan, CH Czech, Thổ Nhĩ Kỳ, Latvia, Iceland, Kazakhstan.

Bảng B: Bosnia và Herzegovina, Bỉ, Israel, Xứ Wales, Đảo Síp, Andorra,

Bảng C: Tây Ban Nha, Ukraine, Slovakia, Belarus, Macedonia, Luxembourg.

Bảng D: Đức, CH Ireland, Ba Lan, Scotland, Georgia, Gibraltar.

Bảng E: Anh, Thụy Sỹ, Slovenia, Estonia, Lithuania, San Marino.

Bảng F: Hy Lạp, Hungary, Romania, Bắc Ai Len, Phần Lan, Đảo Faroe.

Bảng G: Nga, Thụy Điển, Áo, Montenegro, Moldova, Liechtenstein.

Bảng H: Ý, Croatia, Na Uy, Bulgaria, Azerbaijan, Malta.

Bảng I: Bồ Đào Nha, Đan Mạch, Serbia, Armenia, Albani.

 

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online

 


.