Barca thua Valencia trên sân nhà

05:02, 02/02/2014
.

Tối 1-2, trên sân nhà Nou Camp, Barcelona đã có một trận đấu dưới sức, đành chấp nhận thất thủ 2-3 trước Valencia ở vòng 22 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga)

 Một pha đi bóng bất thành của Messi - Ảnh: Reuters
Một pha đi bóng bất thành của Messi - Ảnh: Reuters



Đây là trận thua đầu tiên của Barca tại Nou Camp ở La Liga từ tháng 4-2012.

Cả ba bàn thắng của Valencia đều có cùng một kịch bản đó là họ tấn công nhanh bên cánh phải, khoét vào vị trí của Alba, tạt vào giữa rồi dứt điểm ghi bàn. Cũng phải nói thêm rằng hàng thủ của Barcelona đã chơi quá tệ trong cả ba bàn thua.

Ở bàn thua đầu tiên vào phút 44, Xavi để mất bóng ở giữa sân giúp Valencia phản công nhanh và Fegouli chuyền vào giữa cho Parejo băng vào đệm bóng ghi bàn, gỡ hòa 1-1 cho Valencia. Trong tình huống này, trung vệ Pique đã vào chậm một nhịp nên không thể cản Parejo.

Ngoài tình huống này, Pique cũng đã chậm một nhịp để cho Alcacer đón quả căng ngang của Feghouli, sút bóng ghi bàn ấn định tỉ số 3-2 cho Valencia ở phút 59.

Còn trong bàn thua thứ hai của đội nhà, hậu vệ Alves đã tỏ ra quá chủ quan, để cho Piatti từ chỗ bị động hơn đã bật cao hơn đánh đầu vượt qua tầm với của Valdes, nâng tỉ số lên 2-1.

Nếu như hàng thủ của Barcelona có trận đấu quá tệ thì hàng công của họ cũng không khá hơn là mấy. Barcelona đã khởi đầu trận đấu rất tốt khi Sanchez ghi bàn thắng tuyệt đẹp bằng cú sút "không tưởng" vào góc cực hẹp, mở tỉ số ở ngay phút thứ 7.

Tuy nhiên, sau đó mặt trận tấn công của Barcelona tỏ ra hoàn toàn bế tắc. Tất cả các pha đi bóng của Messi đều dễ dàng bị vô hiệu hóa. Cầu thủ này cũng đã vài lần bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn để nâng tỉ số lên 2-0. Pha bóng hay nhất của Messi trong trận là khi anh sút thành công quả phạt 11m, gỡ hòa 2-2 cho Barcelona ở phút 54. Trước đó, Pedro đã sút bóng chạm tay Ricardo Costa trong vòng cấm, mang vể quả phạt đền này.

Các cầu thủ còn lại của Barcelona trên hàng công như Fabregas, Xavi, Iniesta, Sanchez, Pedro... cũng đều chơi dưới sức.

Trận thua càng cay đắng hơn cho Barcelona khi ở phút 76, hậu vệ Alba phải lãnh thẻ vàng thứ hai, rời sân khiến Barcelona chỉ còn 10 người trên sân.

Bất ngờ thua Valencia, Barcelona vẫn xếp đầu bảng tại La Liga với 54 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn Atletico Madrid và Real Madrid 1 trận. Điều này có nghĩa nếu Atletico Madrid và Real Madrid giành thắng lợi vào rạng sáng 3-2, Barcelona sẽ rớt xuống hạng 3 trên bảng xếp hạng.
 

Theo Đ.K.L/Tuổi Trẻ Online

 


.