Vòng 3 V.League
HN T&T nhận "trái đắng" trên sân nhà

07:01, 22/01/2014
.

Có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn về lực lượng, nhưng nhà ĐKVĐ V.League đã phải nhận một trận thua đau trước Ninh Bình với tỷ số 1-3. Như vậy, đây là trận thua thứ 2 của HN T&T trước Ninh Bình trong chưa đầy 1 tháng qua.
 
Chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy chiều nay của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ được dự báo gặp nhiều khó khăn, khi họ phải chạm trán đội bóng đang có phong độ rất cao là HN T&T. Đội bóng thủ đô vừa có liên tiếp 2 chiến thắng trước các đối thủ mạnh B.Bình Dương và HA Gia Lai, trận này lại có lợi thế sân nhà và quyết tâm đòi nợ Ninh Bình sau khi để mất Siêu Cup cách đây ít ngày.
 
Thực tế cho thấy, với dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng hơn, HN T&T là đội thi đấu lấn lướt ở những phút đầu tiên. Tuy nhiên, sự nhỉnh hơn về đẳng cấp của HN T&T đã không thể cụ thể bằng một thế trận áp đảo. Thậm chí, chính họ mới là đội gặp nhiều khó khăn khi hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm.

 Phút thứ 5, Ninh Bình bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước, sau pha lập công của Patiyo. Bàn thua không giúp hàng thủ của đội chủ nhà thi đấu tỉnh táo hơn. Cặp trung vệ của HN T&T đã không hiểu ý nhau, khiến họ tiếp tục bị trả giá. Phút thứ 10, sau một pha lên cao của thủ môn Dương Hồng Sơn, cựu tiền đạo SL Nghệ An là Kavin có pha tâng bóng đầy kỹ thuật qua đầu thủ thành đội chủ nhà, nhân đôi cách biệt cho Ninh Bình.
 

 Hà Nội T&T tiếp tục nhận trái đắng trước Ninh Bình
Hà Nội T&T tiếp tục nhận trái đắng trước Ninh Bình


Quyết tâm giành chiến thắng để tạo sự hưng phấn trước ngày lên đường tham dự vòng sơ loại Cúp C1 châu Á, HN T&T như bị dội một gáo nước lạnh. Với việc bị dẫn trước với 2 bàn một cách chóng vánh, đội chủ nhà không còn cách nào khác buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Trước đó, HLV Phan Thanh Hùng đã phải tung Thành Lương vào sân thay cho Gonzalo bị chấn thương.

Những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 17, từ một pha tấn công bài bản bên cánh phải, Hector nhận bóng trong vòng cấm trước khi dứt điểm chính xác rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Trận đấu trở lại với thế trận cân bằng, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. HN T&T tập trung tấn công bên cánh phải, nơi họ có những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật như Văn Quyết, Sỹ Cường. Trong khi đó, Ninh Bình cũng sẵn sàng tổ chức những pha tấn công đáp trả, với sự xuất sắc của Kavin ở vị trí tiền đạo cắm.
 

Khả năng tổ chức tấn công của Ninh Bình khá ấn tượng
Khả năng tổ chức tấn công của Ninh Bình khá ấn tượng


Ở thế bị dẫn trước, HN T&T tỏ ra nôn nóng và chính điều đó khiến họ tiếp tục bị trả giá. Ở những phút cuối hiệp 1, từ một tính huống phản công chớp nhoáng, Ninh Bình gia tăng khoảng cách với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1, với pha lập công của Patiyo. Như vậy, tân binh của Ninh Bình đã hoàn tất cú đúp ngay trong hiệp 1.

Bị Ninh Bình dẫn trước với khoảng cách 2 bàn trong hiệp 1 là một kết quả bất ngờ. Tuy nhiên, rõ ràng trận này lối chơi của HN T&T đã không còn hiệu quả như mọi khi. Những đường lên bóng của độ chủ nhà tỏ ra bế tắc, dù họ kiểm soát được hoàn toàn thế trận trong hiệp 2. Những pha câu bóng của HN T&T vào vòng cấm cho Samson đều bị đánh chặn, trong khi những pha xuống bóng  tốc độ cao ở hai bên cánh lại không có sự hộ trợ của các đồng đội.

Trong thời gian cuối của trận đấu, bóng chủ yếu lăn trên phần sân của Ninh Bình, nhưng bàn thắng vẫn không đến với đội chủ nhà. Đội khách chấp nhận bị ép sân, nhưng vẫn thỉnh thoảng tung ra những đường chuyền dài khá nguy hiểm. Đáng chú ý là một tình huống phản công ở phút 75, thủ môn Dương Hồng Sơn đã phải hết sức vả mới cản phá được một pha dứt điểm căng của cầu thủ Ninh Bình.

Nỗ lực tấn công, nhưng cuối cùng HN T&T vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, chấp nhận trận thua ngay trên sân nhà. Như vậy, đây là thất bại đầu tiên của nhà ĐKVĐ ở mùa giải năm nay, trong khi Ninh Bình đã có chiến thắng đầu tay sau 2 trận hoà và thua trước đó.
 

Theo Hiểu Minh/Dân Trí

 


.