Vòng 2 V-League 2014
Hà Nội T&T thắng tưng bừng HA Gia Lai ngay tại phố núi

06:01, 18/01/2014
.

Dù phải thi đấu trên sân đối phương, nhưng Hà Nội T&T vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội của mình khi giành chiến thắng 4-1 trước chủ nhà HA Gia Lai. Các bàn thắng của đội bóng thủ đô đến từ những cú đúp của Văn Quyết và Samson.

 

 Vòng 2 Eximbank V-League 2014
Ngày 17/1
16h, sân Pleiku: HA Gia Lai 1–4 Hà Nội T&T
16h, sân Ninh Bình: V.Ninh Bình 1–3 Than Quảng Ninh
Ngày 18/1
16h, sân Thanh Hóa: Thanh Hóa – SHB Đà Nẵng
17h, sân Long An: ĐT Long An – Hải Phòng
Ngày 19/1
16h, sân Long Xuyên: HV.An Giang – Đồng Nai
17h, sân Vinh: SL Nghệ An – Quảng Nam

 

 
Có một chi tiết hết sức đáng chú ý trong trận này là 2 đội không đội nào có tư tưởng co cụm phòng ngự. HA Gia Lai muốn tận dụng ưu thế sân nhà để giành chiến thắng, trong khi Hà Nội T&T muốn tranh thủ gom điểm, trước khi dự vòng sơ loại AFC Champions League.

Ngay giây thứ 22, đội bóng phố núi đã có cơ hội mười mươi để mở tỷ số. Bùi Trần Vũ thoát qua hàng phòng ngự đội bóng thủ đô, nhưng không qua được thủ môn Dương Hồng Sơn trong pha đối mặt. Bóng bật ra, Timothy lao vào đá bồi, dội hậu vệ đội khách, tiếp đó đến lượt Sakda bên phía đội chủ nhà tung cú sút, đưa bóng ra ngoài, dù khung thành của Hà Nội T&T đã… trống.

Không lâu sau tình huống vừa nêu, Hà Nội T&T có câu trả lời. Nhận đường chuyền từ biên phải của đồng đội, Gonzalo khống chế bóng rất gọn gàng, trước khi tung cú sút căng từ khoảng 14m, may cho HA Gia Lai là thủ thành Akpan kịp thời đổ người ngăn chặn.

Khoảng chục phút sau, lại là Gonzalo có pha dứt điểm tương tự ngay trên vạch 16m50 của đội chủ nhà. Lần này thủ môn Akpan chôn chân đứng nhìn, nhưng bóng lại đi sạt cột dọc.
 

Hà Nội T&T thắng đậm HA Gia Lai ngay trên sân đối phương
Hà Nội T&T thắng đậm HA Gia Lai ngay trên sân đối phương


Không chấp nhận lép vế, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà Pleiku, HA Gia Lai có những pha đáp trả ngay sau đó. Phút 21, trung vệ Dương Văn Pho trong pha lên tham gia tấn công, có pha đánh đầu ngược cực hiểm, đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành đội khách trong gang tấc.

Chưa hết, ở phút 25, Timothy Anjembe có pha tăng tốc sở trường, loại hàng thủ Hà Nội T&T, nhưng cú sút từ khoảng 15m của cầu thủ người Nigeria lại đi không trúng đích.

Xen giữa 2 tình huống tấn công ấy của HA Gia Lai, Hà Nội T&T có bàn thắng mở tỷ số ở phút 24. Lại là một đợt tấn công bên cánh phải và bóng được chuyền vào trung lộ của HA Gia Lai.

Nhưng lần này, Gonzalo làm nhiệm vụ hút hậu vệ, để Văn Quyết khôn khéo chiếm lĩnh vị trí, khống chế bóng khéo léo, rồi tung cú đá nửa nẩy hiểm hóc vào góc xa, đưa Hà Nội T&T vượt lên dẫn 1-0.

Đến lúc này, Hà Nội T&T càng chơi càng khôn ngoan, trong khi HA Gia Lai lộ rõ nhược điểm là chưa kịp bắt nhịp với V-League, do phải nghỉ thi đấu vòng đầu tiên.

Khi mà đội bóng phố núi vẫn còn loay hoay ở những phút đầu hiệp 2, Hà Nội T&T đã kịp có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 56, đón đường tạt bóng chuẩn từ biên phải, Samson bật cao hơn các hậu vệ đội chủ nhà, đánh đầu lái bóng hiểm hóc, hạ thủ thành Akpan, nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội T&T.

Phút 68, sóng gió tiếp tục nổi lên trước khung thành đội bóng phố núi, khi Bùi Văn Hiếu ngoặt bóng qua 1 hậu vệ đội chủ nhà, rồi sút chìm bằng chân trái. May cho HA Gia Lai là thủ môn Akpan của họ phản xạ cực nhanh cản được.

Chưa hết, ở phút 70, Gonzalo lao qua 2 trung vệ của đội chủ nhà, chỉ tiếc là cú sút căng như búa bổ của anh lại dội trúng một hậu vệ khác của Gỗ.

Đang mải miết tấn công, Hà Nội T&T phải giật mình vì tình huống ở phút 71. Trung vệ Carragher của Hà Nội T&T kéo ngã Timothy trong khu vực 16m50 và Gỗ được hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, chính Timothy là người thực hiện thành công pha đá phạt, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho HA Gia Lai.

10 phút sau, đội bóng phố núi tiến rất gần đến việc gỡ hòa, nếu như cú đánh đầu của Timothy dù đã loại được thủ môn Hồng Sơn, nhưng lại dội trúng xà ngang.

Không ghi được bàn thắng trong tình huống vừa nêu, hẳn Timothy phải rất tiếc nuối. Phút 86, Samson đá nối từ pha đá phạt của đồng đội, đưa bóng vào lưới HA Gia Lai, nâng tỷ số lên 3-1 cho Hà Nội T&T, trong một tình huống mà thủ môn Akpan của Gỗ mắc sai lầm bắt hụt bóng.

Chưa dừng lại tại đây, ở phút bù giờ thứ 5, Văn Quyết dẫn bóng qua luôn thủ môn Akpan, trước khi đệm bóng vào khung thành trống, ấn định chiến thắng đậm 4-1 cho Hà Nội T&T, giúp đội này giành trọn 6 điểm sau 2 lượt đấu.
 

Theo Trọng Vũ/Dân Trí

 


.