U19 Tottenham thắng ngược U19 Nhật Bản tại trận khai mạc

07:01, 06/01/2014
.

Dù sớm bị dẫn trước, nhưng U19 Tottenham đã thể hiện được bản lĩnh của mình và thắng ngược U19 Nhật Bản với tỉ số 2-1.


Trận đấu giữa U19 Tottenham và U19 Nhật Bản là trận mở màn giải U19 quốc tế - cúp Nutifood. Đây đồng thời cũng là hai ứng cử viên hàng đầu cho giải đấu năm nay. Một đội đại diện cho phong cách chơi bóng châu Âu và một đội đại diện cho phong cách châu Á.

Bước vào trận, U19 Nhật Bản dù có thể hình nhỏ bé hơn nhưng đã thể hiện được phẩm chất kĩ thuật vượt trội. Ngay phút thứ 8, đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc đã có một pha hãm thành tốt. Kết thúc bằng cú dứt điểm chéo góc của tiền đạo Kaneko Shota. Bóng đi xuyên qua rừng chân áo trắng, bay vào lưới. Tỉ số được mở cho U19 Nhật Bản.
 

Trận đấu giữa hai ứng cử viên vô địch diễn ra rất quyết liệt. (ảnh: Tùng Lê/Trí thức)
Trận đấu giữa hai ứng cử viên vô địch diễn ra rất quyết liệt. (ảnh: Tùng Lê/Trí thức)



Những phút sau đó, thế trận khá cân bằng. U19 Tottenham tận dụng nhiều đường bóng dài và những pha treo bóng để gây nguy hiểm. Phút 26, William Miller có cơ hội sút bóng trong một tư thế trống trải. Nhưng cầu thủ trẻ của Tottenham đã đá bóng thẳng lên khán đài.

Bước sang hiệp 2, U19 Tottenham chuyển sang chơi bóng nhỏ, tấn công vào trung lộ của Nhật Bản. Phút 50, trong một pha lên bóng như vậy, Akendayini đã thoát xuống rất nhanh để thực hiện pha dứt điểm. Bóng vượt khỏi tầm với của thủ môn Toru. Trận đấu được kéo về vạch xuất phát.

Về những phút cuối, lợi thế về thể lực đã được U19 Tottenham tận dụng triệt để. Phút 73, Oduwa đi bóng dũng mãnh, vượt qua 3 cầu thủ Nhật Bản, trước khi tung cú sút như trái phá. Bóng cắm thẳng vào góc xa khung thành. U19 Tottenham vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-1.

Sau đó, U19 Nhật Bản đã nỗ lực dâng lên tìm bàn gỡ, nhưng không thành công. U19 Tottenham với thể lực tốt hơn đã kiểm soát được thế trận. Phút 91, Rikuto có pha đột nhập vòng cấm rồi dứt điểm, đưa bóng đi chạm xà ngang. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, U19 Tottenham giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Đội bóng đến từ nước Anh đã chứng minh được bản lĩnh của mình và lội ngược dòng thành công./.
 

Theo Trọng Phú/VOV online
 


.