Tiến Minh tiến lên hạng 7 thế giới

02:01, 17/01/2014
.

Do có thành tích lọt vào tứ kết giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng hồi tuần trước, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã tích lũy được gần 2.000 điểm, tiến 3 bậc, từ hạng 10 lên hạng 7 thế giới.

 

Vị trí của Tiến Minh chỉ là tạm thời do anh vừa để thua ngay từ vòng 1 giải Malaysia Open.
Vị trí của Tiến Minh chỉ là tạm thời do anh vừa để thua ngay từ vòng 1 giải Malaysia Open.


Theo bảng xếp hạng tuần thứ 3 tháng 1/2014 vừa được công bố chiều qua, Tiến Minh hiện có  57236.7218 điểm, tăng thêm 3 bậc, từ vị trí thứ 10 lên đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng đơn nam thế giới.

Tuy nhiên, kết quả thua Son Wan Ho tại vòng 1 giải cầu lông Malaysia mở rộng của Tiến Minh chưa được tính trong tuần này.

Sự thăng tiến của Tiến Minh cũng chính là thay đổi đáng kể nhất trên bảng xếp hạng đơn nam của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF) trong tuần này, bởi lẽ thứ hạng của tốp 6 không thay đổi, dẫn đầu vẫn là Lee Chong Wei.

Chen Long sau khi giành chức vô địch giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng đã được gần 7.000 điểm thưởng nhưng vẫn kém người dẫn đầu Lee Chong Wei với khoảng cách 20.868 điểm.

Tương tự như Tiến Minh, ở nội dung đơn nữ, Vũ Thị Trang cũng cải thiện được 3 bậc trên bảng xếp hạng, từ hạng 116 lên xếp thứ 113 thế giới. Tuy nhiên, thứ hạng của Vũ Thị Trang hay Tiến Minh chỉ là tạm thời, bởi sau những kết quả không được như mong muốn ở giải cầu lông Malaysia mở rộng vừa qua (Vũ Thị Trang dừng bước từ vòng sơ loại, Tiến Minh thua ngay vòng 1), nhiều khả năng khi bảng xếp hạng tiếp theo, dự kiến được công bố vào ngày 23/1, thứ tự xếp hạng sẽ lại thay đổi.

Trước mắt, Nguyễn Tiến Minh sẽ tập luyện và nghỉ Tết Nguyên đán như các VĐV khác của thể thao Việt Nam và chỉ quay trở lại từ giải cầu lông toàn Anh mở rộng sẽ khởi tranh vào đầu tháng 3.

 

Theo Bảo Lâm (Chinhphu.vn)


.