SLNA bất ngờ để thua Thanh Hóa trên sân Vinh

08:01, 25/01/2014
.

Tiếp đón Thanh Hóa, SLNA tràn đầy quyết tâm giành 3 điểm để duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng. Trận đấu gần nhất, đội chủ sân Vinh đã thắng đậm 6-1 trước Quảng Nam. Nhưng lần này, đối thủ là Thanh Hóa nên HLV Hữu Thắng dự đoán đội chủ nhà sẽ có trận đấu khó khăn.

Quả đúng như vậy, Thanh Hóa luôn là đội nguy hiểm trong những pha bóng cố định. Bởi họ sở hữu chân sút phạt hay nhất V-League hiện nay - Nastja Ceh. Phút 11, Ceh đá phạt góc hiểm hóc, khiến một hậu vệ SLNA không thể phá bóng dứt khoát.

Lập tức, Xuân Thành lao vào bắt volley. Bóng bay như kẻ chỉ, cắm vào mép trong cột dọc SLNA. Đội chủ nhà bất ngờ bị thủng lưới, 1-0 nghiêng về Thanh Hóa. Bàn thắng này có thể coi là một trong những pha lập công đẹp nhất kể từ đầu mùa.
 

Những trận cầu giữa SLNA và Thanh Hóa luôn diễn ra quyết liệt. (ảnh: Hải Đăng)

 

Chỉ 10 phút sau, Quang Tình có cơ hội tuyệt vời để san bằng tỉ số. Anh nhận được bóng trong một tình huống mà thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã lao lên, khung thành bỏ trống. Thế nhưng, Quang Tình đã không thể đưa ra một pha dứt điểm chính xác.

Phút 36, SLNA đòi hỏi một quả penalty sau tình huống đột phá và bị đốn ngã của Công Vinh. Nhưng trọng tài đã nói "không" với tình huống này. Trọng tài có lí bởi hậu vệ Thanh Hóa đã đạp trúng quả bóng trước khi đốn ngã Công Vinh.

Cuối hiệp 1, "cơn ác mộng" Nastja Ceh lại có một pha đá phạt góc đẹp mắt. Bóng đi lượn đến đúng cái đầu của Van Bakel. Lập tức, ngoại binh này đã lắc đầu chuẩn xác, không cho Nguyên Mạnh 1 cơ hội cản phá nào. Tỉ số được nâng lên 2-0 cho Thanh Hóa.

Bước sang hiệp 2, SLNA dồn toàn lực lên tấn công. Khoảng cách 2-0 là cách biệt không ai ngờ tới trước khi trận đấu này diễn ra. Bởi từ đầu giải đến trước trận đấu này, SLNA mới chỉ để thủng lưới một bàn duy nhất.

Phút 78, đội chủ nhà tìm được 1 bàn gỡ nhờ công của Thế Cường. Xuất phát từ đường chuyền bóng vượt tuyến của Ngọc Hải, Thế Cường đột nhập vòng cấm rồi đá nối rất nhanh. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 2-1.

Những phút cuối, Thanh Hóa chủ động đá chậm và câu giờ. Còn SLNA nỗ lực xông lên nhưng cũng không thể ghi thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Thanh Hóa. Thắng trận này, Thanh Hóa đã chứng minh tuyên bố của bầu Đệ hoàn toàn có cơ sở: "Chúng tôi sẽ lọt vào top 3 và nếu có điều kiện sẽ tiến xa hơn."/.

 

Theo VOV


.