Ninh Bình lần đầu đoạt Siêu Cúp

08:01, 04/01/2014
.

Chiều 4.1, sau loạt đá penalty đầy kịch tính, CLB The Vissai Ninh Bình đã trở thành chủ nhân Siêu Cúp quốc gia báo Tiền Phong năm 2013.
 

V.Ninh Bình lần đầu tiên đoạt Siêu Cúp Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
V.Ninh Bình lần đầu tiên đoạt Siêu Cúp Việt Nam - Ảnh: Minh Tú



Kịch tính của trận đấu đến ở những tình huống mà hai bên lần lượt bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn ở 15 phút đầu trận đấu. Trong đó có tình huống tiền đạo Lê Văn Thắng sút hỏng quả penalty, không thể giúp đội chủ nhà Ninh Bình nâng tỷ số lên 2-1 ở phút bù giờ của hiệp 1.

Không được đánh giá cao bằng đội khách nhưng Ninh Bình đã chơi khá tự tin và sắc nét, thậm chí lại là đội ghi bàn thắng trước ở phút 22. Từ quả ném biên lợi hại như một quả đá phạt phía cánh trái của cầu thủ Hàn Quốc Sim Woon Sub, tiền vệ Trần Mạnh Dũng đã mở tỷ số bằng cú sút chính xác.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ ít phút sau, Hà Nội T&T đã gỡ hòa 1-1 do công của Bùi Văn Hiếu từ một pha bật cao đánh đầu.

Kịch bản đã lặp lại ở hiệp 2. Phút 72, Ninh Bình lại vươn lên dẫn trước sau những pha “nhảy múa” của Anh Tuấn và Văn Duyệt. Nhận bóng rồi nhả lại đầy tinh tế của đồng đội, Duyệt đã sút cự ly gần, nâng tỷ số lên 2-1.

Sân Ninh Bình đã có pháo sáng trên khán đài sau bàn thắng này nhưng rất may đã được dập tắt ngay.

Thành quả của chủ nhà lại tan thành mây khói vì phút 78, cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson đã gỡ hòa 2-2.

Phút cuối hiệp 2, tài năng một thời Văn Quyến được HLV Nguyễn Văn Sỹ tung vào sân nhưng không đủ thời gian để anh có thể làm nên chuyện.

Trận Siêu Cúp đã buộc phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu. Và chính Văn Quyến lại là người đá hỏng quả penalty đầu tiên. Trong khi đó Gonzalo đá thành công cho Hà Nội T&T.

Kịch tính dâng trào khi cầu thủ đá rất hay cả 90 phút là Sim Woon Sub lại sút bóng trúng xà ngang khung thành.  

Rất may cho Ninh Bình là thủ môn Mạnh Dũng đã bất ngờ chơi xuất thần khi lần lượt đẩy được 2 quả 11m của Hoàng Vũ và Văn Quyết. Và ở loạt đá thứ 7, tuyển thủ Thành Lương đã đá hỏng quả sút luân lưu, chính thức khép lại trận Siêu Cúp thiếu may mắn với Hà Nội T&T.

Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã làm nên lịch sử của bóng đá Ninh Bình khi lần đầu tiên được nâng Siêu Cúp ngay trên sân nhà cùng phần thưởng 200 triệu đồng.

HLV Nguyễn Văn Sỹ phát biểu: “Các cầu thủ của tôi đã chơi khá tốt trận đấu này. Tuy còn mắc phải những sai lầm cá nhân nhưng đây thực sự là khởi động hoàn hảo và may mắn trước mùa giải mới. Chúng tôi xin tặng món quà có ý nghĩa đặc biệt này cho người hâm mộ Ninh Bình”.



Theo Lan Phương/Thanh niên


.