Eto'o lập hat-trick, Chelsea đè bẹp MU

08:01, 20/01/2014
.

Eto’o đã có một trận đấu tuyệt vời với cú hat-trick cho Chelsea sau 49 phút thi đấu, bên phía MU tiền đạo Chicharito cũng thể hiện được duyên ghi bàn vào lưới đội chủ sân Stamford Bridge để giúp đội khách có bàn danh dự, kết quả Chelsea thắng 3-1.


Những người trông chờ vào một trận cầu hấp dẫn tại Stamford Bridge có lẽ đã phải thất vọng bởi chất lượng chuyên môn của trận cầu tâm điểm của vòng 22 diễn ra chỉ ở mức trung bình. Chelsea chơi tấn công không thật hay, nhưng chút ít may mắn cộng thêm khả năng tận dụng thời cơ tốt đã giúp cho các học trò của Mourinho có được 3 bàn thắng. Tất cả đều được ghi bởi Eto’o, đây là cú hat-trick đầu tiên của tiền đạo người Cameroon cho Chelsea.

Đối với MU, nếu so với các trận đấu vừa qua thì trận này MU chơi tốt hơn, nhưng để xứng tầm của một nhà vô địch, của một đối thủ ngang cơ với Chelsea thì chưa đạt. Đoàn quân của Moyes cầm nhiều bóng hơn hẳn đối phương, song trong suốt 90 phút, họ chỉ có đúng 2 pha phối hợp triển khai tấn công ấn tượng về phía đối phương (phút 3 và phút 78), trong khi hàng thủ vẫn liên tục mắc sai lầm. Sự nhạt nhòa trong lối chơi khiến MU phải trả giá bằng thất bại.
 

Eto'o lập hat-trick giúp Chelsea hạ gục MU
Eto'o lập hat-trick giúp Chelsea hạ gục MU


 Rõ ràng trước trận đấu này cả hai đội đều khá giữ bí mật về lực lượng ra sân. Về phía MU, cả Young và Jones đều đã bình phục chấn thương để có mặt trọng đội hình xuất phát. Trong khi đó bên phía Chelsea, Ivanovic tưởng như sẽ ngồi ngoài thì cũng bất ngờ trở lại thi đấu, hậu vệ người Serbia ra sân đồng nghĩa với việc Cole phải ngồi trên băng ghế dự bị.
 

Vòng 22 Premier League

Sunderland 2-2 Southampton
Arsenal 2-0 Fulham
Crystal Palace 1-0 Stoke
Man City 4-2 Cardiff
Norwich 1-0 Hull
West Ham 1-3 Newcastle
Liverpool 2-2 Aston Villa
Swansea 1-3 Tottenham
Chelsea 3-1 Man Utd

MU nhập cuộc rất tự tin, họ chủ động dâng cao đội hình tấn công dồn ép đội chủ nhà. Ngay phút thứ 3, Young phối hợp bật tường với Welbeck để có cơ hội dứt điểm bên trái vòng cấm địa, cú sút của anh khá căng nhưng Cech vẫn chơi tốt với pha đổ người cản phá thành công.  Sau khoảng 5 phút đầu có phần bị MU dồn ép liên tục, Chelsea dần bắt nhịp được trận đấu để đưa trận đấu trở về thế cân bằng.
 
Phút 17, Eto'o đi bóng bên cánh phỉa xuống đầu góc phải vòng cấm địa, anh làm động tác giả qua mặt được Jones để đi bóng ngang vào trung lộ. Cú sút của anh chạm chân Carrick và nảy thẳng vào góc cao bên trái cầu môn, De Gea tung người hết tầm nhưng không thể với tới bóng. Một bàn thắng đầy bất ngờ, bởi trước khi mở tỉ số, đội chủ nhà vẫn chưa tạo được bất cứ tình huống thực sự nguy hiểm nào trước cầu môn của MU.
 
Sau bàn thua các cầu thủ MU cố gắng đẩy cao sức tấn công. Phút 27, Evra băng lên rất nhanh ở bên hành lang cánh trái, hậu vệ người Pháp quyết định dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa. Bóng đi rất căng và làm tung cạnh lưới, một quyết định dứt điểm táo bạo của hậu vệ cánh trái MU. Mặc dù chơi khá nỗ lực nhưng các nhà đương kim vô địch vẫn chưa thể hiện được miếng tấn công nào rõ nét kể từ đầu trận.
 
Phút 38, Januzaj căng ngang từ bên cánh trái vào trong vòng cấm địa, Jon Terry phá hụt để bóng đến chân Welbeck, tiền đạo số 19 của MU giật mình ở tình huống này nên anh đỡ bóng bật ra hơi dài, điều đó khiến khi anh sút bóng thì Azpilicueta đã kịp áp sát làm cú sút đi nhẹ và trúng vị trí của Cech. Một tình huống bỏ lỡ đáng tiếc cho MU, bởi Welbeck đứng cách khung thành khoảng 5m, trước mặt anh cũng chỉ còn thủ thành của Chelsea.
 
Chelsea chủ động chơi chậm bên phần sân nhà để tổ chức phòng thủ, nhưng mỗi khi có bóng họ tổ chức tấn công rất nhanh. Phút 42, Willian băng lên rất mạnh mẽ bên trái bỏ lại một loạt cầu thủ MU rồi chuyền cho Hazard, sau đó bóng đến chân của Eto’o ở góc phải vòng cấm địa, tiền đạo người Cameroon dứt điểm luôn, bóng chạm chân hậu vệ MU nảy vào giữa vòng cấm, Oscar đón sẵn và tung người móc bóng cách cầu môn chỉ tầm 5m, tiếc rằng bóng lại đi ra ngoài.
 
Phút 45, xuất phát từ pha đá phạt góc của Chelsea, sau đó Cahill thực hiện cú căng ngang chính xác từ bên phải vào trong vòng cấm cho Eto'o, tiền đạo người Cameroon đệm bóng cách cầu môn chỉ chừng 5m. Bóng đi sát người De Gea, do cự ly dứt điểm quá gần và thủ thành người Tây Ban Nha định dùng chân phá bóng nhưng không kịp. Ở tình huống này, hàng thủ của MU đã mắc sai lầm khi quên kèm người.

Ngay khi bước vào hiệp 2, Eto'o hoàn thành cú hat-trick. Phút 49, xuất phát từ pha phạt góc bên phải, không một cầu thủ nào cản nổi Cahill và để hậu vệ này đánh đầu hướng thẳng về cầu môn. De Gea đổ người lập bập nhưng vẫn cản được bóng, tuy nhiên Eto'o đã “mắc võng” trước cầu môn và dù bị Vanlencia kéo, anh vẫn dễ dàng đệm bóng vào lưới giúp Chelsea vượt lên dẫn 3-0.
 
Sau khi MU nhận 3 bàn thua, Moyes quyết định tung Chicharito vào sân với hi vọng cái duyên ghi bàn của tiền đạo người Mexico sẽ giúp có đội khách có bàn thắng. Nhưng vấn đề của MU không phải nằm ở tuyến đầu mà ở tuyến giữa, đội bóng này đang thiếu hẳn một cầu thủ có khả năng kiến tạo tốt, cho nên sự có mặt của Chicharito cũng không giúp khả năng tấn công của nhà đương kim vô địch khởi sắc hơn.
 
Phút 78, MU có được một pha phối hợp tấn công tốt ở bên cánh phải, Welbeck mạnh dạn xâm nhập vòng cấm địa rồi chuyền ngược lại cho Jones dứt điểm. Cú sút của Jones đưa bóng đi chệch về phía trái cầu môn, hướng ra ngoài khung thành. Tuy nhiên Chicharito rất nhanh nhẹn ập vào đệm bóng tung lưới rút ngắn tỉ số xuống 1-3. Các cầu thủ Chelsea cho rằng tiền đạo của MU đã việt vị, nhưng pha quay chậm cho thấy bàn thắng của MU là hợp lệ.
 
Bàn thắng rút ngắn tỉ số của Chicharito không giúp MU hưng phấn hơn trước. Và khi trận đấu tiến đến những phút bù giờ, Vidic đã có một pha vào bóng quyết liệt với Hazard, trọng tài Phil Down đã rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của đội trưởng MU. Một quyết định có phần nặng tay, song cũng chẳng còn nhiều ý nghĩa bởi dù sao thì các nhà đương kim vô địch cũng sẽ trắng tay.
 
Đội hình thi đấu
 
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Luiz, Willian (Matic 86), Oscar (Mikel 68), Hazard, Eto'o (Torres 79).
 
Man Utd: De Gea, Rafael Da Silva, Evans, Vidic, Evra (Smalling 51), Jones, Carrick, Valencia, Januzaj, Young (Hernandez 56), Welbeck.

 

Theo Phù Sa/Dân Trí

 

 


.