Vòng 19 Giải ngoại hạng Anh: Man City và M.U thắng chật vật

08:12, 29/12/2013
.

Khuya 28-12, Manchester City và Manchester United đều chơi không tốt và phải rất vất vả mới giành được 3 điểm trước Crystal Palace, Norwich City ở vòng 19 Giải ngoại hạng Anh.


 

Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi ghi bàn vào lưới Crystal Palace - Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi ghi bàn vào lưới Crystal Palace - Ảnh: Reuters


Trên sân Etihad, HLV Manuel Pellegrini đã có 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát (Yaya Toure, Nasri, Negredo... dự bị) khi đón tiếp Crystal Palace. Với một sự thay đổi quá lớn, Man City đã chơi không tốt dù vẫn kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi.

Hiệp 1, Man City cầm bóng tới 78% nhưng chỉ có hai pha dứt điểm trúng khung thành Crystal Palace, và cả 2 tình huống này đều không gây khó cho thủ môn Speroni.

Nhận thấy sự bế tắc của các học trò, HLV Manuel Pellegrini đã tung Negredo, Nasri vào sân trong hiệp 2 và những sự điều chỉnh này đã giúp lối chơi tấn công của Man City uyển chuyển hơn. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với việc Crystal Palace lui đội hình về cố thủ, Man City đã rất vất vả mới áp sát được khung thành thủ môn Speroni.

Phút 66, từ quả tạt bên cánh trái của Nasri, hậu vệ Crystal Palace phá bóng đến ngay vị trí của Jesus Navas đang đứng trống trải trong vòng cấm. Trong tư thế không người kèm, Jesus Navas thực hiện đường chuyền ngược lại cho Edin Dzeko tung cú dứt điểm cháy lưới thủ môn Speroni từ cự li 10m, mở tỉ số cho Man City.

Bị thủng lưới, Crystal Palace dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, do không cầm được bóng và cùng với lối chơi mang tính tự phát, Crystal Palace đã không xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Man City.   

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho thầy trò HLV Manuel Pellegrini. Với 3 điểm giành được, Man City đã tạm qua mặt Arsenal để vươn lên chiếm ngôi đầu với 41 điểm, hơn Arsenal 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.   

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, tiền đạo Danny Welbeck cũng đã tỏa sáng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, giúp Manchester United đánh bại Norwich City 1-0 trên sân khách.
 

Welbeck - người hùng của M.U trong chiến thắng trước Norwich City - Ảnh: Reuters
Welbeck - người hùng của M.U trong chiến thắng trước Norwich City - Ảnh: Reuters


Trận này, HLV David Moyes cũng không sử dụng đội hình mạnh nhất (Wayne Rooney không được đăng ký thi đấu, Danny Welbeck, Januzaj dự bị) bởi ông muốn để các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi. Không Rooney, Welbeck, Januzaj, M.U đã không còn là chính mình và bị Norwich City dồn ép trong suốt hiệp 1.   

Cũng may cho HLV David Moyes khi hầu hết các cầu thủ đều chơi không tốt, thủ môn De Gea lại chơi cực hay. Trong hiệp 1, một mình De Gea đã vô hiệu hóa thành công ba pha dứt điểm trong tư thế 1 đối 1 với các tiền đạo đội chủ nhà, giúp M.U không phải vào lưới nhặt bóng.  

Sau giờ nghỉ, HLV David Moyes đưa Danny Welbeck vào sân và tiền đạo này đã tỏa sáng đem về bàn thắng khai thông thế bế tắc cho "Quỷ đỏ". Phút 57, hậu vệ Bennett phá bóng bất cẩn vào ngay chân Welbeck, để bóng bật lại trước vòng cấm. Nhanh như cắt, Welbeck thoát xuống đoạt bóng rồi dùng kỹ thuật vượt qua cả thủ môn Ruddy, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đây là trận thắng thứ 6 liên tiếp của "Quỷ đỏ". Với 3 điểm giành được, M.U tạm vươn lên vị trí thứ 6 với 34 điểm, bằng điểm với Everton và chỉ còn kém đội xếp thứ tư Liverpool 2 điểm.
 

Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online

 


.