VFF 'cất kho' 6 trọng tài

08:12, 24/12/2013
.

Với tham vọng có được một mùa giải trong sạch, quyền chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng đã quyết định 'trảm' 6 trọng tài (TT), không cho làm nhiệm vụ tại V-League 2014.

Không bị kết luận tiêu cực cũng không được mời

Năm ngoái, tổ trọng tài Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà đã từng bị nghi ngờ nhận tiền bồi dưỡng ngoài luồng ở trận Thanh Hóa tiếp Hoàng Anh Gia Lai.

Ngay sau khi nhận được thông tin tố cáo, VFF đã nhờ cơ quan điều tra vào cuộc. Tuy cơ quan công an không kết luận 4 TT nói trên đã “ăn tiền bẩn”, nhưng theo quan điểm của ông Lê Hùng Dũng: “Dù thế nào thì chúng tôi cũng không thể dùng số TT này.
 

Trọng tài Phạm Đắc Chiến bị cầu thủ phản ứng ngay khi làm trợ lý - Ảnh: Khả Hòa
Trọng tài Phạm Đắc Chiến bị cầu thủ phản ứng ngay khi làm trợ lý - Ảnh: Khả Hòa

 

Ngoài ra, còn 2 TT khác cũng không được mời làm nhiệm vụ tại V-League 2014 là Ngô Quốc Hưng vì có điều tiếng gì đó ở giải sinh viên toàn quốc và TT Bùi Quang Thông - người đã từng bị treo giò vĩnh viễn khi còn là cầu thủ năm 2003 và cũng từng dính vào nghi án tiêu cực. Nói là không mời nhưng thực chất là VFF “cất kho” luôn 6 TT này”.

Ông Dũng nói thêm: “Ngoài TT, nếu giám sát nào làm ăn thiếu trách nhiệm tôi cũng cho nghỉ luôn. Cứ hai trận mà viết báo cáo đều tốt, đều “trơn tru” là cho ngồi chơi xơi nước, vì hóa ra anh làm giám sát mà chẳng có tí chính kiến nào à?”.

Cựu phó ban TT Đoàn Phú Tấn dù đang có mối bất hòa sâu sắc với lãnh đạo VFF kể từ lần bị tạm đình chỉ nhiệm vụ sau vụ việc liên quan đến tổ TT Dương, Hùng, Chiến, Hà, cũng đã được mời làm giám sát mùa tới.

Dám tố cáo bị hối lộ 1 tỉ sẽ được thưởng… 3 tỉ

Không biết, phương pháp treo thưởng của ông Lê Hùng Dũng có phát huy được hiệu quả hay không, nhưng xem ra cách làm không giống ai mà ông Dũng tiết lộ trong cuộc gặp gỡ báo chí ngày 24.12, chắc chắn sẽ khiến giới TT phải đưa vào “cẩm nang” nghề nghiệp.

Ông Dũng nói: “Mùa giải tới, nếu TT nào nhận hối lộ từ ông A, hay CLB B nào đó mà sau đó trưng ra bằng chứng rõ ràng và báo với tôi, tôi hứa sẽ nhân gấp 3 lần số tiền hối lộ mà TT đó không bị truy cứu hay kỷ luật gì cả.

Nếu tiền hối lộ là 50 triệu thì tôi thưởng 150 triệu. Thậm chí, nếu tiền hối lộ là 1 tỉ mà TT dám tố cáo, tôi thưởng cả 3 tỉ".

V-League sẽ có trưởng giải ngoại

Bóng đá Việt Nam đã có HLV ngoại, cố vấn chuyên môn ngoại nhưng chưa bao giờ, người đứng đầu giải đấu quan trọng nhất là V-League đến từ nước ngoài.

Ông Lê Hùng Dũng cho biết, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã mời được một chuyên gia “xịn” người Nhật giữ chức trưởng Ban tổ chức V-League 2014.

“Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn sẽ tạm giữ chức quyền trưởng Ban tổ chức trong khoảng 1 tuần kể từ ngày 10.1. Sau đó, chuyên gia Nhật sẽ sang tiếp quản và hy vọng sự xuất hiện của nhân tố mới này sẽ mang đến cho V-League một sự khởi sắc thật sự mạnh mẽ và hiệu quả”, ông Dũng nói.



Lan Phương/Báo Thanh niên


.