U23 Indonesia chờ phép lạ trước Myanmar

08:12, 16/12/2013
.

Không những thắng và phải thắng rất đậm Myanmar vào 19h15, U23 Indonesia mới nuôi hy vọng giành vé đi tiếp vào bán kết môn bóng đá nam.

Từng là á quân SEA Games 27, thầy trò Rahmad Darmawan lại trình diễn bộ mặt tệ hại ở giải năm nay. Có 3 cầu thủ nhập tịch 2 cầu thủ là Lestaluhu, Tuasalomony và Michels, song U23 Indonesia chơi rất thất vọng tại vòng bảng. Nếu thất bại 1-4 trước U23 Thái Lan cực mạnh có thể chấp nhận, trận hòa không bàn thắng với U23 Timor Leste gần như chấm dứt cơ hội vào bán kết SEA Games 27.
 

U23 Indonesia (áo đỏ) phải thắng 4-0 mới hy vọng giành được tấm vé vào bán kết từ tay chủ nhà Myanmar trong trận đấu vào tối 16/12
U23 Indonesia (áo đỏ) phải thắng 4-0 mới hy vọng giành được tấm vé vào bán kết từ tay chủ nhà Myanmar trong trận đấu vào tối 16/12



Bởi với 4 điểm trong tay, U23 Indonesia phải thắng chủ nhà Myanmar (7 điểm) mới có thể giành vé từ chính tay đối thủ trực tiếp. Cái khó là hiệu số bàn thắng thua của Myanmar đang là (+5) còn Indonesia lại là (-2). Vậy trận đấu này, các chân sút Indonesia cần ghi đến chí ít 4 bàn và không được thủng lưới mới có cơ hội đi tiếp. Vì lúc ấy có cùng số điểm, cùng hiệu số, U23 Indonesia sẽ đi tiếp nhờ thắng đối đầu trực tiếp.

Mệnh đề ấy bất khả thi khi U23 Myanmar đang chơi rất ấn tượng ở vòng bảng. Đá trên sân nhà và có khán giả ủng hộ, thầy trò Park Seong Hwa đã hòa trên cơ U23 Thái Lan ở trận vừa rồi. Với đội hình đang chơi tự tin, Myanmar rõ ràng chẳng ngán gì U23 Indonesia đang sa sút không phanh sau 2 năm ngắn ngủi.

Tất nhiên, U23 Indonesia cần sự tỏa sáng của Andik Vermansyah, cùng chân sút Yandi Munawar đang chơi Brisbane Roar (giải nhà nghề Australia). Song để ghi 4 bàn vào lưới đội bóng khó chơi như Myanmar là cực khó. Có lẽ một chiến thắng danh dự để chia tay giải của á quân Idonesia là hợp lý, trong khi họ phải nhìn U23 Thái Lan và U23 Myanmar đi tiếp vào vòng sau.

Dự đoán: U23 Myanmar thắng 2-1.

Trận đấu sớm vào lúc 16h30 tại sân Thuwuna (Yangon), U23 Thái Lan nhiều khả năng tung đội hình 2 vào sân khi gặp Campuchia. Sớm có 7 điểm sau 3 trận, Thái Lan đã sớm đi tiếp, chiến lược gia Kiatisak hẳn sẽ có những điều chỉnh cho số trụ cột như Theerathorn, Adisak, Anan, Songkrasin, Boonyong... nghỉ ngơi ở trận đấu này.

Dù không bung hết sức, U23 Thái Lan đủ sức có trọn 3 điểm và làm "nóng" cho các cầu thủ dự bị. Có lẽ Thái Lan sẽ dễ dàng chiếm ngôi đầu bảng khi khoảng cách giữa họ và những đối thủ cùng bảng khá lớn. Nhất là khi Campuchia gần như buông xuôi sau 3 trận thua liên tiếp ở giải năm nay.

Dự đoán: U23 Thái Lan thắng 2-0.
 


Đức Thọ


.