Consadole Sapporo đề nghị "mua đứt" Công Vinh giá 240.000 USD

01:12, 27/12/2013
.

Tiền đạo Lê Công Vinh nhiều khả năng sẽ rời CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) khi CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản) đã đồng ý chi 240 ngàn USD – tương đương với 5 tỉ đồng – để mua lại một năm hợp đồng còn lại của chân sút 28 tuổi này với đội bóng xứ Nghệ.

 

Công Vinh trong màu áo CLB Consadole Sapporo ở mùa giải 2013. Ảnh: Consadole Sapporo.
Công Vinh trong màu áo CLB Consadole Sapporo ở mùa giải 2013. Ảnh: Consadole Sapporo.



Trong hợp đồng giữa Công Vinh và SLNA có quy định, nếu bên nào đơn phương chấm dứt hợp đồng thì phải đền bù 5 tỉ đồng. CLB Consadole Sapporo rất muốn có Công Vinh nên đã đồng ý chi 240 ngàn USD cho SLNA.

Nếu tiếp tục thi đấu cho CLB Consadole, Công Vinh sẽ được nâng lương từ 7 ngàn USD/tháng lên 10 ngàn USD/tháng. Không nhận được tiền lót tay như ở VN, nên bên cạnh đó, Công Vinh sẽ được thưởng thêm một ngàn USD/trận nếu được HLV tung vào sân dù chỉ một phút. Ngoài ra, CLB Consadole Sapporo còn tuyên bố sẽ tạo điều kiện cho Công Vinh theo học lớp HLV chuyên nghiệp trong thời gian thi đấu tại Nhật Bản.   

Đứng trước lời mời hấp dẫn này, Công Vinh không khỏi suy nghĩ. Trong chuyến sang Nhật Bản hồi giữa tháng 12 vừa qua để tham dự buổi tiệc chiêu đãi (nhân thành công của Hội nghị cấp cao kỷ niệm 40 năm quan hệ đối tác ASEAN - Nhật Bản và Hội nghị cấp cao Mekong - Nhật Bản lần thứ 5) theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản, Công Vinh đã có dịp gặp lại lãnh đạo CLB Consadole Sapporo và được nhấn mạnh ”Bằng giá nào chúng tôi cũng phải làm việc với anh”.

CLB Consadole Sapporo muốn CLB SLNA trả lời sớm để kịp chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới (vốn sẽ tập trung trở lại vào ngày 15-1-2014), nhưng CLB SLNA thì vẫn chưa chịu trả lời ngay. Thậm chí, đội bóng xứ Nghệ còn đẩy quyền quyết định sang cho Công Vinh khi nói “Công Vinh muốn đi thì lên tiếng”, dù anh không phải là người có quyền quyết định trong câu chuyện này.

Bản thân Công Vinh cũng chia sẻ: “Tôi chỉ có thể chờ thôi. Nếu lãnh đạo CLB SLNA muốn bán tôi cho CLB Consadole Sapporo thì tôi sẽ đi. Còn nếu lãnh đạo muốn tôi ở lại thì tôi sẽ ở lại”.  

Dù thu khá nhiều tiền khi đã bán ba trụ cột Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình cho CLB Bình Dương, nhưng tình hình tài chính của CLB SLNA vẫn chưa có gì là dư dả để có thể chuẩn bị cho mùa giải mới; đặc biệt là trong việc thuê ngoại binh chất lượng.  
 

Theo NGUYÊN KHÔI/Tuổi Trẻ Online

 


.