Chức vô địch quốc gia đầu tiên của Hoàng Thiên

08:12, 31/12/2013
.

Ngày 30-12, Nguyễn Hoàng Thiên (TP.HCM) đã đăng quang nội dung đơn nam Giải quần vợt các tay vợt xuất sắc VN - Cúp Vietravel 2013 diễn ra tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM) sau chiến thắng thuyết phục 3-0 (6-1, 6-2, 6-2) trước đối thủ Trịnh Linh Giang (Hà Nội) ở trận chung kết.

 

Hoàng Thiên với chức vô địch cấp quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: T.P.
Hoàng Thiên với chức vô địch cấp quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: T.P.


Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Hoàng Thiên đăng quang ở một giải đấu cấp quốc gia. Hoàng Thiên nói: “Chức vô địch này vô cùng ý nghĩa bởi tôi đã chờ đợi từ rất lâu. 13 tuổi, tôi đã vào đến bán kết Giải vô địch quốc gia nhưng phải đợi đến năm năm sau mới có chức vô địch đầu tiên. Chức vô địch này cũng đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của tôi, bởi chỉ vài ngày nữa (ngày 1-1-2014) tôi sẽ không còn có tên trong bảng xếp hạng trẻ thế giới của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) để tiến lên chuyên nghiệp”.

Phần thưởng cho chức vô địch của Hoàng Thiên là 50 triệu đồng. Ở giải nữ, chức vô địch trị giá 35 triệu đồng đã thuộc về tay vợt TP.HCM Huỳnh Phương Đài Trang. Vì bảo vệ được chức vô địch từ năm ngoái nên Đài Trang được thưởng thêm 10 triệu đồng.
 

Theo T.P/Tuổi Trẻ Online

 


.