Chelsea ngược dòng đánh bại Liverpool tại Stamford Bridge

09:12, 30/12/2013
.

Bị dẫn trước từ khá sớm, tuy nhiên Chelsea đã ngược dòng đánh bại Liverpool 2-1 tại Stamford Bridge nhờ sự tỏa sáng của Hazard và Eto’o. Kết thúc lượt đi, Chelsea đứng thứ 3 Premier League và bám đuổi sít sao Arsenal, Man City ở nhóm đầu.



Chelsea bước vào cuộc đấu so tài cùng Liverpool với quyết tâm rất cao,nhưng sai lầm ở hàng thủ đã khiến họ phải nhận bàn thua sớm sau pha ghi bàn của Skrtel. Nhưng đoàn quân HLV Mourinho đã không mất quá nhiều thời gian để lấy lại thế trận và trước khi hết hiệp 1, Eden Hazard và Samuel Eto’o đã lập công cho đội chủ nhà.
 

 Eto'o ghi bàn quyết định mang về thắng lợi 2-1 cho Chelsea trước Liverpool
Eto'o ghi bàn quyết định mang về thắng lợi 2-1 cho Chelsea trước Liverpool


Trong suốt hiệp 2, lối chơi phòng ngự chắc chắn đã giúp Chelsea bảo toàn chiến thắng 2-1 trước Liverpool. Thầy trò HLV Jose Mourinho đã kết thúc lượt đi một cách thành công bằng vị trí thứ 3 với 40 điểm/19 trận, đứng sau Arsenal (42 điểm) và Man City (41 điểm), cơ hội vô địch vẫn vẹn nguyên với The Blues.

Nếu như Chelsea khép lại năm 2013 khá thành công thì Liverpool đang có dấu hiệu sa sút, họ đã thua liên tục cả Man City và Chelsea chỉ trong 2 ngày. Với 36 điểm/19 trận, Liverpool đã tụt xuống thứ 5 (sau cả Everton) và rõ ràng, CLB vùng Merseyside đang bị hụt hơi trong cuộc đua “tứ mã” đến chức vô địch Premier League năm nay.
Jose Mourinho tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình thời điểm này với cặp David Luiz-Willian ở giữa sân, Lampard sắm vai nhạc trưởng còn nhiệm vụ ghi bàn được trao cho bộ ba tấn công Oscar, Hazard và Samuel Eto'o. Bên phía Liverpool, cặp tiền đạo Luis Suarez-Eto'o xuất trận ngay từ đầu.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao và ngay phút thứ 3, lưới của Chelsea đã rung lên. Từ quả đá phạt của Coutinho, trung vệ Skrtel chọn vị trí chính xác dứt điểm chéo góc hạ Petr Cech, mở tỷ số 1-0 đầy bất ngờ cho đội khách Liverpool.

Sau bàn thua, Chelsea quyết định đẩy cao đội hình tấn công dồn dập. Phút thứ 4, Eden Hazard dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc đầy đáng tiếc. 4 phút sau, Gary Cahill bay người đánh đầu nhanh nhưng bóng đi không trúng khung thành của Mignolet.

Vòng 19 Premier League

West Ham 3-3 West Brom
Aston Villa 1-1 Swansea
Hull 6-0 Fulham
Man City 1-0 Crystal Palace
Norwich 0-1 Man Utd
Cardiff 2-2 Sunderland
Everton 2-1 Southampton
Newcastle 0-1 Arsenal
Chelsea 2-1 Liverpool
Tottenham 3-0 Stoke City


Tranh cãi đã xảy ra ở phút 11 khi Hazard ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Lucas, nhưng trọng tài không cho Chelsea được hưởng quả 11m. Đúng 1 phút sau, Lampard tung cú dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm, tuy vậy sự xuất sắc của Mignolet đã cứu thua cho Liverpool.
Tuy nhiên, nỗ lực tấn công liên tục của Chelsea đã được đền đáp ở phút 17. Từ sai lầm phá bóng hỏng của Sakho, Hazard dứt điểm nhanh khiến Mignolet không kịp phản ứng, san bằng tỷ số 1-1 cho Chelsea. Đội chủ nhà liên tục ép sân khiến Liverpool buộc phải dồn đội hình về phòng ngự.

Liên tiếp sau đó, cả David Luiz rồi Lampard liên tục dứt điểm từ xa nhưng bóng đều đi chệch khung thành trong gang tấc. Nhưng hàng thủ Liverpool chỉ có thể chống đỡ được đến phút 35, từ đường căng ngang của Oscar, Eto'o đá nối nhanh hạ Mignolet, nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea.
Sau bàn thắng, hàng thủ Chelsea chơi có phần mất tập trung và nếu Petr Cech không xuất sắc cản phá cú sút bên ngoài vòng cấm của Allen, Liverpool đã có bàn gỡ hòa trước khi khép lại hiệp 1. Bước sang hiệp 2, HLV Mourinho quyết định tung Mikel vào sân thay Lampard và lộ rõ ý định muốn chơi phòng ngự để bảo toàn lợi thế.


Liverpool liên tục ép sân, phút 52 Henderson tạt bóng vào trong để Sakho đánh đầu hạ Petr Cech, may mắn cho Chelsea là bóng lại tìm đúng xà ngang. Khi Liverpool đẩy cao đội hình, Chelsea có nhiều cơ hội để phản công, phút 55 Eto'o có bóng thuận lợi trong vòng cấm để dứt điểm, tuy vậy thủ thành Mignolet đã xuất sắc cản phá.
 
Ba phút sau, Luis Suarez tung cú đá khéo léo từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ Petr Cech. Trận đấu đang diễn ra với tốc độ cao, Liverpool nỗ lực tấn công nhưng họ thực sự bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của Chelsea. Phút 74, Glen Johnson sút căng từ ngoài vòng cấm và Cech đã bay người cản phá thành công.


Sự căng thẳng được đẩy lên cao ở phút 83 khi Luis Suarez bị ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho Liverpool được hưởng quả 11m. 1 phút trước khi hết giờ, Torres (vào sân thay Eto'o) đột nhập vào vòng cấm rồi dứt điểm căng, nhưng thủ môn Mignolet đã chơi xuất sắc. Chelsea đã chơi kiên cường ở cuối trận và bảo toàn chiến thắng 2-1 trước Liverpool tại Stamford Bridge.


Đội hình xuất phát

Chelsea: Cech, Ivanovic (Ashley Cole 31'), Cahill, Terry, Azpilicueta, Luiz, Lampard (Mikel 46'), Willian, Oscar, Hazard, Eto'o (Torres 81').
Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Agger, Sakho, Allen (Brad Smith 60'), Lucas, Henderson, Sterling, Suarez, Coutinho.

 

Theo Kim Anh/Dân Trí

 

 


.