Andy Murray lần đầu tiên vô địch Wimbledon

07:07, 08/07/2013
.

Andy Murray đã trở thành tay vợt nam đầu tiên trong 77 năm của làng quần vợt vương quốc Anh giành chức vô địch Wimbledon sau khi anh đánh bại Djokovic 3-0 (6-4, 7-5, 6-4) trong trận chung kết.

Andy Murray nhập cuộc đầy tự tin và đã gây ấn tượng ngay ở bàn đầu tiên bằng việc vươn lên dẫn trước Djokovic 40-0 khi tay vợt người Serba nắm quyền giao bóng. Dù không thắng được bàn này nhưng với một sự tự tin cao độ và cùng với phong độ xuất sắc, Andy Murray đã sớm tạo được lợi thế khi bẻ được giao bóng của Djokovic ngay ở bàn thứ ba để vươn lên dẫn trước 2-1.
 

Nhưng tay vợt số 1 thế giới đã đáp trả mãnh liệt ở bàn thứ tư và đã bẻ lại giao bóng của Murray để quân bình tỉ số 2-2.

Tuy nhiên, trong một ngày mà Andy Murray chơi quá hay, Djokovic đã không có cơ hội sửa chữa sai lầm khi để tay vợt người Scotland bẻ giao bóng thêm lần nữa ở bàn thứ 7 để vươn lên dẫn 4-3. Ván 1 khép lại với chiến thắng 6-4 giành cho Andy Murray sau 60 phút thi đấu.

Sang ván 2, Novak Djokovic thi đấu rất tập trung và đã sớm tạo được lợi thế khi bẻ được giao bóng của Andy Murray ở bàn thứ tư để vươn lên dẫn trước 3-1, rồi sau đó nâng tỉ số lên thành 4-1 khi nắm quyền giao bóng ở bàn thứ 5.

Nhưng tay vợt người Serbia đã không tận dụng được cơ hội để gỡ hòa 1-1. Bước ngoặc của ván này diễn ra ở bàn thứ 7 khi Djokovic liên tiếp mắc lỗi đánh bóng hỏng tạo cơ hội cho Murray bẻ break để rút ngắn tỉ số xuống 3-4 rồi sau đó quân bình tỉ số 4-4 ở bàn thứ 8.

Không những không tận dụng được cơ hội, Djokovic còn tiếp tục mắc sai lầm ở bàn thứ 11 khi nắm quyền giao bóng, tạo cơ hội cho Murray bẻ break vươn lên dẫn 6-5 rồi thắng luôn ván này với tỉ số 7-5 sau 69 phút.
 

 Murray và chiếc cúp vô địch Wimbledon 2013.
Murray và chiếc cúp vô địch Wimbledon 2013.



Bước vào ván 3, trong khi Andy Murray vẫn duy trì được phong độ bằng những pha đánh hiểm hóc từ cuối sân thì Djokovic tiếp tục chơi dưới sức với hàng loạt pha đánh bóng hỏng. Ngay ở bàn đầu tiên (ván 3), Djokovic đã bị mất break tạo cơ hội cho tay vợt người Scotland sớm vươn lên dẫn trước 2-0.

Tuy nhiên, khi mọi người đều nghĩ Djokovic sẽ sớm gục ngã thì tay vợt người Serbia lại thi đấu bùng nổ khi bẻ liền hai lần giao bóng của Murray (bàn 3 và 5) để dẫn ngược lại 4-2 sau bàn thi đấu thứ 6.

Nhưng cũng giống như ván 2, Djokovic đã không tận dụng được cơ hội để kết thúc ván đấu. Bàn thứ 7, Djokovic để Murray bẻ break rút ngắn tỉ xuống 3-4, rồi sau đó tiếp tục mất thêm một break nữa ở bàn thứ 9 tạo cơ hội cho tay vợt người Scotland vươn lên dẫn trước 5-4.

Bước vào bàn thứ 10, Djokovic đã chơi cực hay khi cứu được 3 điểm kết thúc trận để quân bình tỉ số 40-40 sau khi bị dẫn trước 40-0. Nhưng ở thời điểm quyết định, Murray đã xuất sắc hơn và anh đã thắng luôn bàn này để kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc: 6-4, 7-5 và 6-4.

Đây là chức vô địch Wimbledon đầu tiên trong sự nghiệp của Andy Murray. Chiến thắng này đã giúp Vương quốc Anh có được cúp vô địch Wimbledon trên sân nhà sau 77 năm chờ đợi.

 


Theo Tuổi trẻ


.