Vô địch Halle Open, Federer có danh hiệu đầu tiên trong năm

01:06, 17/06/2013
.

Mất đúng nửa năm trời, tay vợt số 3 thế giới Roger Federer mới chinh phục được danh hiệu ATP đầu tiên trong mùa khi anh lội ngược dòng để giành chiến thắng 6-7,6-3, 6-4 trước đối thủ người Nga Mikhail Youzhny.

Trận đấu diễn ra trong hơn hai giờ tối 16-6 và chiến thắng chung cuộc thuộc về tay vợt được đánh giá cao hơn là Roger Federer, hạt giống số một của giải đấu trên đất Đức, nơi anh từng năm lần bước lên bục chiến thắng cao nhất
 

Federer lại là người bước lên bục chiến thắng sau 10 tháng.
Federer lại là người bước lên bục chiến thắng sau 10 tháng.


Mười bốn lần đối đầu trước, Federer luôn là người chiến thắng và trận chung kết tối 16-6, tình hình vẫn không có gì thay đổi, nghĩa là người thua cuộc vẫn có tên Mikhail Youzhny, bất kể tay vợt người Nga đã có khởi đầu rất tốt, buộc Federer gác vợt ở loạt tie-break sau ván đấu đầu tiên.

Từng đánh bại ba tay vợt hạt giống trên đường tiến vào trận chung kết, thế nhưng Youzhny lại không thể tiếp tục mạch trận này trước đối thủ nhiều duyên nợ Federer và thua lại hai ván tiếp theo 3-6, 4-6.

Đây là chức vô địch thứ 6 của Federer tại Halle Open sau khi anh giành bốn chiến thắng từ 2003 đến 2006 và lần thứ năm năm 2008. Federer cũng có hai lần khác vào đến trận chung kết (năm 2010 thua Lleyton Hewitt và 2012 thua Tommy Haas).

Một chiến thắng kịp thời, “giải” luôn cơn hạn thành tích kéo dài suốt từ tháng 8-2012 đến nay, kể từ sau khi Federer tham dự giải ATP Cincinnati. Mười tháng chờ đợi, Federer cuối cùng cũng giải tỏa được áp lực thành tích, giúp anh có được danh hiệu ATP thứ 77 trong sự nghiệp đồng thời có thêm tự tin trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vị số một tại Wimbledon sẽ khai diễn sau hơn một tuần nữa.

Theo Người Lao động

 


.