Đánh bại V.Ninh Bình, Hà Nội T&T leo lên ngôi đầu bảng

07:06, 16/06/2013
.

Bàn thắng duy nhất của Cristiano ở phút 67 đã giúp đội bóng thủ đô chiếm ngôi đầu của SLNA. Bởi trong trận đấu hôm qua, SLNA bất ngờ để K.Kiên Giang cầm hoà 2 – 2 trên sân nhà và chỉ có được 20 điểm. Trong khi đó, 3 điểm có được trước Ninh Bình giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có 22 điểm và đứng đầu BXH.

Quả thực Hà Nội T&T đang có phong độ rất tốt tại V – League thời gian gần đây, không phải ngẫu nhiên mà họ được bình chọn là đội bóng xuất sắc nhất tháng 5. Phong độ đó còn kéo dài tới tháng 6 này khi ở trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về, đội bóng của thủ đô đã có được chiến thắng thứ 4 liên tiếp và leo lên vị trí số 1.
 

 Hà Nội T&T đã có chiến thắng vất vả trước V.Ninh Bình (Ảnh: Minh Hoàng).
Hà Nội T&T đã có chiến thắng vất vả trước V.Ninh Bình (Ảnh: Minh Hoàng).


Đây là một chiến thắng có phần vất vả của Hà Nội T&T, họ không có trong tay Văn Biền (treo giò) và Văn Quyết (chấn thương), tuy nhiên đội chủ sân Hàng Đẫy vẫn biết cách để có được 3 điểm trọn vẹn. Sự vất vả của Hà Nội T&T trong cuộc tiếp đón V.Ninh Bình này bắt đầu ngay khi trọng tài cho trận đấu diễn ra. Phút thứ 3, đội chủ nhà đã phải nhận một thẻ vàng do Văn Hiếu phạm lỗi nguy hiểm. Tiếp đó, phút thứ 5, lưới của Hà Nội T&T đã rung lên sau pha dứt điểm của Moussa, rất may cho đội chủ nhà khi trọng tài không công nhận bàn thắng bởi tiền đạo của đội khách đã phạm lỗi trong tình huống trước đó.

Trong các phút tiếp theo, trận đấu chủ yếu là những pha tranh chấp ở khu trung tuyến. Một phần do đã quá hiểu lối chơi của nhau nên cả hai đội đều dễ dàng đánh chặn những pha tấn công của đối phương. Trong tình thế đó, những cú sút xa được tạo ra nhưng không có bàn thắng nào được ghi cho tới hết hiệp 1.

Sang tới hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra khá chậm, hai đội chơi chặt chẽ và có phần khá rắn. Trong các phút từ 51 đến 58, có tới 2 thẻ vàng được trọng tài rút ra. Một thế trận như vậy, những tình huống cố định sẽ gây được bất ngờ và Hà Nội T&T đã tận dụng rất tốt điều đó.

Phút 67, từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Thành Lương tạt bóng điểm rơi. Bóng đến đúng vị trí của trung vệ Cristiano. Cầu thủ này đã dứt điểm bằng đầu, mở tỷ số cho HN.T&T.

Có được bàn mở tỷ số, Hà Nội T&T chơi rất hưng phấn, họ tạo thêm được một số tình huống ăn bàn khác như ở các phút 77 và 83. Trận đấu dần trôi về những phút cuối Hà Nội T&T cố gắng bảo toàn kết quả thậm chí họ còn phải nhận thẻ đỏ khi Hồng Tiến bị trọng tài Võ Minh Trí lần thứ 2 rút thẻ vàng cảnh cáo. Chơi hơn người, V.Ninh Bình gia tăng sức ép, và nếu không có sự xuất sắc của trung vệ Cristiano thì Hà Nội T&T không thể giành 3 điểm trọn vẹn.

Phút 90+2, từ tình huống phản công nhanh, bóng được chọc thẳng vào khu vực trung lộ của HN.T&T. Timothy băng xuống đối mặt với thủ môn Hồng Sơn. Tiền đạo này nhanh chân dứt điểm, bóng từ từ lăn vào lưới. Tuy nhiên, lão tướng Cristiano đã băng về phá bóng ngay trên vạch vôi. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.

Ở một trận đấu khác diễn ra cùng giờ, HAGL bất ngờ để thua ĐTLA với tỷ số tương tự 1 – 0. Người ghi bàn duy nhất cho đội bóng chủ sân Long An là Cleiton ở phút 42. Trận thua này khiến HAGL hụt hơi trong cuộc tranh chấp vị trí với Hà Nội T&T cũng như SLNA hay SHB Đà Nẵng./.

 


Theo Quang Trung/VOV online


.