Cử tạ Việt Nam chuẩn bị dự giải vô địch châu Á 2013

09:06, 16/06/2013
.

Ngày 18/6, đội cử tạ Việt Nam sẽ sang Kazakhstan thi đấu giải vô địch châu Á. Ở giải đấu này, đội cử tạ Việt Nam có 7 vận động viên góp mặt. Hiện các vận động viên đang tích cực tập luyện dưới sự theo dõi của chuyên gia người Bulgary tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia.


Hạng 56kg nam vẫn được chú ý nhất, với sự có mặt của các vận động viên thành tích cao như Quốc Toàn và Kim Tuấn. Hiện tại, Trần Lê Quốc Toàn là vận động viên sáng giá nhất. Tuy nhiên từ sau Tết Nguyên đán, anh chỉ tập ở mức độ duy trì do chưa bình phục chấn thương đầu gối. Trong khi đó, người đồng đội Thạch Kim Tuấn vẫn tiếp tục ở TP HCM tập luyện.

Ông Đỗ Đình Kháng, Trưởng bộ môn Cử tạ - Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết: “Lần này đội cử tạ Việt Nam đi với mục đích chủ yếu là chuẩn bị cho SEA Games 27, nên chúng tôi không đặt ra nhiều mục tiêu cho các vận động viên ở giải này, chủ yếu là tăng cường khả năng thi đấu và tâm lý thi đấu. Vì ngoài 1 số vận động viên gạo cội còn có vận động viên trẻ có thể tham gia thi đấu ở SEA Games. Còn các vận động viên như Trần Lê Quốc Toàn đương nhiên sẽ phải thi đấu hết khả năng của mình để giành huy chương. Nhưng chúng tôi cũng không đặt vấn đề huy chương lên cao”.


Tại giải vô địch châu Á 2012 ở Hàn Quốc đồng thời là vòng loại Olympic London 2012, Trần Lê Quốc Toàn mang về cho cử tạ Việt Nam giành 1 Huy chương Bạc cử giật, 1 Huy chương Bạc tổng cử và 1 Huy chương Đồng cử giật thuộc về Thạch Kim Tuấn.

Còn ở giải đấu năm nay, ở nội dung 56kg thi đấu ngày 21/6, vận động viên Trần Lê Quốc Toàn tiếp tục là gương mặt sáng giá được kỳ vọng giành huy chương. Tuy nhiên, lực sỹ này đang gặp khó khi vừa dính chấn thương.

Về vấn đề này, ông Đỗ Đình Kháng cho rằng: “Đầu gối Trần Lê Quốc Toàn lâu nay vẫn chưa ổn định, nên chúng tôi cũng không đặt nhiệm vụ nặng nề lên anh, để anh ấy thi đấu thoải mái. Tôi cho rằng, sức cạnh tranh có thể bị giảm đi. Nhưng thông qua giải này chúng tôi muốn thấy rõ hơn anh đang ở mức độ nào để có thể điều chỉnh”.

Sau giải vô địch châu Á, các vận động viên sẽ tập trung để tham dự giải vô địch thế giới diễn ra vào tháng 10/2013. Vì thế, để có tên trong thành phần tham dự giải thế giới, các lực sỹ sẽ phải có thành tích tốt về mặt chuyên môn và Trần Lê Quốc Toàn cũng sẽ phải cố gắng để đạt thành tích tốt./.



Theo Tiến Cường/VOV


.