Khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia 2013

09:04, 30/04/2013
.

Ngày 29/4, trên đầm Đông Hồ, thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) đã khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia Eximbank năm 2013, do Tổng cục Thể dục - Thể thao chủ trì phối hợp với Liên đoàn đua thuyền Việt Nam và tỉnh Kiên Giang tổ chức. Giải kết thúc vào ngày 2/5.

TIN LIÊN QUAN


Tham dự giải có 361 vận động viên các đội thuyền nam, nữ của 13 tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Hải Dương, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Thuận, Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang và Kiên Giang. Các đội thuyền có 10 và 20 vận động viên thi đấu ở 18 nội dung, gồm thuyền nam, thuyền nữ và thuyền nam - nữ phối hợp, với các cự ly 1.000 m, 500 m và 200 m.

 

Đua thuyền truyền thống tại thị xã Hà Tiên luôn diễn ra ra rất hấp dẫn - Ảnh: Sở VHTTDL Kiên Giang
Đua thuyền truyền thống tại thị xã Hà Tiên luôn diễn ra ra rất hấp dẫn - Ảnh: Sở VHTTDL Kiên Giang



Đây là lần thứ hai giải đấu được tổ chức tại thị xã Hà Tiên, nhằm thúc đẩy việc phát triển phong trào tập luyện môn đua thuyền truyền thống ngày càng rộng khắp trong cả nước; bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa, thể thao của dân tộc; tăng cường sự hiểu biết, giao lưu, đoàn kết giữa các địa phương; kiểm tra, đánh giá kết quả, chất lượng huấn luyện, đào tạo vận động viên đua thuyền truyền thống trong cả nước; đồng thời nâng cao năng lực tổ chức thi đấu, công tác điều hành của trọng tài môn đua thuyền.

Từ năm 2005, đua thuyền truyền thống đã nằm trong hệ thống thi đấu của thể thao thành tích cao. Bộ môn này đã được chọn là một trong những nội dung thi đấu chính thức của Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII, tổ chức tại Hải Dương vào năm 2014./.

 


Theo Lê Sen/TTXVN


.