Kết thúc giải Wushu Châu Á 2012: Trung Quốc giành ngôi vô địch

01:08, 28/08/2012
.

Giải Wushu Châu Á lần thứ 8 năm 2012 đã kết thúc tại nhà thi đấu Phú Thọ, TPHCM sau 5 ngày tranh giải với chức vô địch thuộc về đoàn Wushu Trung Quốc.

TIN LIÊN QUAN

 

Các võ sỹ lên nhận giải (ảnh: xahoi.com)
Các võ sỹ lên nhận giải (ảnh: xahoi.com)


Tại giải Wushu Châu Á lần thứ 8 năm nay, ngôi vô địch thuộc về đoàn Wushu Trung Quốc với 21 huy chương, trong đó gồm 20 huy chương vàng và 1 huy chương bạc. Đoàn Iran xếp hạng nhì với tổng cộng 11 huy chương, trong đó có 6 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Đứng thứ ba là đoàn chủ nhà Việt Nam với 19 huy chương, trong đó bao gồm 3 huy chương vàng (ở nội dung Taolu), 11 huy chương bạc, 5 huy chương đồng.

Đặc biệt, giải năm nay được nhận xét là thi đấu mang tính chuyên môn cao, quy tụ nhiều võ sỹ mạnh. Nhất là ở nội dung Tán thủ (đối kháng), đoàn Iran đã thi đấu rất tốt. Ở nội dung Taolu, mặc dù Việt Nam giành được 3 huy chương vàng, nhưng các võ sỹ đến từ Malaysia, Singapore, Indonesia lại là những đối thủ không hề kém cạnh.

Được biết, với nội dung Tán thủ, đội tuyển Wushu Việt Nam sẽ được đầu tư ở một số hạng cân để nâng cao thể lực, chuẩn bị tinh thần bước vào thi đấu cho một số giải đấu lớn trước mắt như Asiad ở Hàn Quốc, SEA Games 2013 ở Myanmar...

Một số nguồn tin tiết lộ rằng Wushu cũng đang được cân nhắc để đưa vào thi đấu chính thức tại Olympic./

Theo VOV

 


.