Thăng hoa cảm xúc

07:08, 06/08/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Tối ngày 5/8, đêm thi cuối cùng của Giải Sao Mai 2022 Khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh. Tại đêm thi, các thí sinh đã mang đến cho đại biểu, khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, qua những phần trình diễn hấp dẫn, đầy nội lực.  
 
[links()]
 

 

Về phía lãnh đạo tỉnh, đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức; đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh; BTC Giải Sao Mai 2022 toàn quốc và khu vực miền Trung - Tây Nguyên; cùng đông đảo người dân Quảng Ngãi đã đến xem và cổ vũ cho các thí sinh.

 

 
Đêm thi cuối cùng Giải Sao Mai 2022 Khu vực miền Trung - Tây Nguyên có sự tham gia của 18 thí sinh, ở các phong cách âm nhạc khác nhau, gồm: dân gian, thính phòng và nhạc nhẹ.
 
Năm nay, chất lượng thí sinh được đánh giá khá đồng đều. Quảng Ngãi có 2 thí sinh tham dự vòng thi cuối, đó là thí sinh Trần Ngọc Duy, thể hiện ở phần thi phong cách âm nhạc thính phòng và thí sinh Nguyễn Ngọc Anh Thư, thể hiện ở phần thi phong cách âm nhạc nhạc nhẹ. 
 
Xác định đây là một đêm thi quan trọng, tất cả các thí sinh tham gia đều nỗ lực chuẩn bị, thể hiện tác phẩm dự thi một cách xuất sắc nhất. Từ cách chọn bài, phối khí, trang phục, phong cách biểu diễn... đều có sự đầu tư. Cách xử lý tác phẩm tinh tế, có chuyên môn, giàu cảm xúc, thể hiện được kĩ thuật thanh nhạc bài bản, đầy nội lực và sáng tạo.
 
Lãnh đạo tỉnh tham dự tại đêm thi.
Hội trường Nhà Văn hóa Lao động tỉnh chật kín chỗ ngồi tại đêm thi.
 
Kết thúc đêm thi, Ban Giám khảo chọn thí sinh Đặng Thị Thùy Dương (tỉnh Hà Tĩnh), đại diện ở phần thi phong cách âm nhạc dân gian; thí sinh Nguyễn Thị Thu Lương (tỉnh Hải Phòng), đại diện phần thi phong cách âm nhạc thính phòng; thí sinh Hồ Văn Kãnh (tỉnh Quảng Bình), đại diện phần thi phong cách âm nhạc nhạc nhẹ được đi tiếp vào vòng chung kết Giải Sao Mai 2022 toàn quốc, tổ chức tại Hải Phòng trong thời gian đến.
 
Quảng Ngãi.
Thí sinh Trần Ngọc Duy và thí sinh Nguyễn Ngọc Anh Thư là 2 thí sinh của Quảng Ngãi được vào tranh tài ở đêm thi cuối của Giải Sao Mai 2022 Khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cùng Ban tổ chức và nhà tài trợ trao cúp, hoa và giấy chứng nhận cho các thí sinh có điểm số cao nhất.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cùng Ban tổ chức và nhà tài trợ trao cúp, hoa và giấy chứng nhận cho các thí sinh có điểm số cao nhất.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn gửi lời chúc mừng các thí sinh đã có phần trình diễn xuất sắc tại đêm thi, cùng nhau tạo nên một bức tranh âm nhạc tổng thể đa dạng sắc màu. Khán giả đã có một đêm thưởng thức âm nhạc trọn vẹn, thăng hoa cảm xúc.
 
"Tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận sự quan tâm từ Ban tổ chức, đã chọn Quảng Ngãi là nơi để tổ chức một đêm thi quan trọng của Giải Sao Mai 2022 Khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Trong thời gian đến, tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, văn nghệ mang tầm cỡ quốc gia tại địa phương; góp phần quảng bá văn hóa, du lịch, vùng đất và con người Quảng Ngãi; nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân", Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh.
 
Thí sinh
Thí sinh Đặng Thị Thùy Dương với tác phẩm dự thi "Cung đàn Thúy Kiều", có điểm số cao nhất ở phần thi phong cách âm nhạc dân gian.

 

Thí sinh
Thí sinh Nguyễn Thị Thu Lương với tác phẩm dự thi "Chào anh giải phóng quân, chào mùa xuân đại thắng", có điểm số cao nhất ở phần thi phong cách âm nhạc thính phòng.

 

Thí sinh Hồ Văn Kãnh với tác phẩm dự thi
Thí sinh Hồ Văn Kãnh với tác phẩm dự thi "Thủy Thần", có điểm số cao nhất ở phần thi phong cách âm nhạc nhạc nhẹ.

Ra đời từ năm 1997 với tên gọi ban đầu là Liên hoan Tiếng hát Truyền hình toàn quốc, đến nay Giải Sao Mai vẫn giữ được uy tín và dấu ấn riêng biệt, được đánh giá là một trong những cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát chuyên nghiệp, đúng nghĩa nhất. Hàng loạt những giọng ca nổi tiếng bước ra từ cuộc thi đã khẳng định được chất lượng và tiếng vang của giải.

 
Tin, ảnh: GIA NGHI
 

.