Triển lãm và trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật Quảng Ngãi những sắc màu

10:07, 01/07/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 1/7, Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh tổ chức Khai mạc triển lãm và trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VIII năm 2022 với chủ đề: Quảng Ngãi những sắc màu. Dự buổi lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh.

[links()]

Cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VIII được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho những nhà nhiếp ảnh trong tỉnh sáng tác những tác phẩm ảnh nghệ thuật về quê hương, con người, sự đổi mới và phát triển của tỉnh Quảng Ngãi, góp phần quảng bá hình ảnh Quảng Ngãi với bạn bè trong nước và quốc tế. Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm về đề tài bảo vệ chủ quyền biển đảo; phát triển du lịch; công nghiệp; phong trào xây dựng nông thôn mới; những tấm gương trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cắt băng khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật
Cắt băng khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề: Quảng Ngãi những sắc màu.

Sau 3 tháng phát động cuộc thi ảnh (đầu tháng 3 đến cuối tháng 5/2022) đã có 656 tác phẩm từ 32 tác giả trong tỉnh tham gia dự thi. Trong đó, có 632 ảnh đơn và 25 bộ ảnh. Qua 3 vòng chấm, Ban giám khảo chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh tham quan tại triển lãm ảnh nghệ thuật.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh tham quan tại triển lãm ảnh nghệ thuật.

 

Những tác phẩm ảnh đặc sắc về quê hương Quảng Ngãi tại triển lãm ảnh nghệ thuật
Những tác phẩm ảnh đặc sắc về quê hương Quảng Ngãi tại triển lãm ảnh nghệ thuật.

 

Các nghệ sĩ nhiếp ảnh và người dân tham quan các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm.
Các nghệ sĩ nhiếp ảnh và người dân tham quan các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm.

Tại triển lãm lần này, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh trưng bày giới thiệu 69 tác phẩm ảnh đặc sắc về quê hương Quảng Ngãi của 22 tác giả tham gia cuộc thi và 9 tác phẩm của 5 thành viên Ban Giám khảo, Ban tổ chức hưởng ứng cuộc thi. Đây là những tác phẩm phản ánh sự đổi mới và phát triển của quê hương Quảng Ngãi trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, những khoảnh khắc trong cuộc sống, sinh hoạt thường ngày, những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể…

Giải Nhất cuộc thi ảnh nghệ thuật “Quảng Ngãi những sắc màu” 2022 thuộc về tác giả Đàm Văn Thảo với tác phẩm
Giải Nhất Cuộc thi ảnh nghệ thuật: Quảng Ngãi những sắc màu năm 2022 thuộc về tác giả Đàm Văn Thảo với tác phẩm "Hoàn thiện công đoạn cuối cầu Cổ Lũy".

Được biết, từ cuộc thi ảnh này, các Nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia trong tỉnh sẽ tiếp tục sáng tác, chọn lựa những tác phẩm xuất sắc nhất để tham gia Liên hoan ảnh Khu vực Nam Trung bộ - Tây nguyên năm 2022 tại Kon Tum vào cuối tháng 7/2022; đồng thời tham gia Cuộc thi ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022 do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức.

Tin, ảnh: T.NHÀN


.