Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Quảng Ngãi năm 2022

07:07, 07/07/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 6/7, Sở VHTT&DL tỉnh phối hợp với UBND huyện Nghĩa Hành tổ chức Liên hoan tuyên truyền lưu động (TTLĐ) tỉnh Quảng Ngãi năm 2022 với chủ đề “Quảng Ngãi thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc”.

[links()]

Liên hoan TTLĐ tỉnh năm nay, có sự tham gia của hơn 400 diễn viên, tuyên truyền viên, các hạt nhân văn nghệ không chuyên đến từ 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, gồm: Lý Sơn, Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ, Trà Bồng, Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, TX.Đức Phổ và TP.Quảng Ngãi.

Ban tổ chức trao cờ
Ban tổ chức tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội tham gia.

Trong đêm thi diễn đầu tiên, các đội đã mang đến cho người xem những tiết mục được dàn dựng công phu, nội dung có sự kết hợp linh hoạt giữa nội dung văn nghệ và tuyên truyền cổ động. Những giai điệu dân ca, bài chòi, vọng cổ được các đội lựa chọn khai thác thi diễn và tập trung bám sát chủ đề thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đồng thời, tuyên truyền, lan tỏa và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc. Các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem.

Thông điệp Covid-19
Đội tuyên truyền lưu động huyện Tư Nghĩa đưa khán giả đến với tiểu phẩm đề cập đến những hy sinh thầm lặng của bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19.

 

Tiểu phẩm xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc của đội TTLĐ huyện Sơn Hà để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.
Tiểu phẩm mang thông điệp xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc trong đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Sơn Hà cũng để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

 

f
Phần thi văn nghệ cổ động của đội tuyên truyền lưu động huyện Trà Bồng.

 

Các đội đều nỗ lực mang đến những tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu, mang đậm dấu ấn của địa phương mình.
Các đội tham dự mang đến liên hoan những tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu, mang đậm dấu ấn của địa phương mình.

 

Khán
Khán giả theo dõi nội dung thi của các đội.

Liên hoan TTLĐ là dịp để đội ngũ tuyền truyền giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tìm ra những phương pháp tuyên truyền hiệu quả góp phần đưa các các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, đưa văn hóa đến với công chúng, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Liên hoan diễn ra trong 3 ngày (6 – 8/7) và tổng kết, bế mạc vào tối 8/7.

Tin, ảnh: T.TIÊN

 


.