Gala 'Chào Huế' khép lại Tuần lễ Festival Huế 2022

02:07, 01/07/2022
.
 Tối 30/6, tại sân khấu cồn Dã Viên (TP. Huế) đã diễn ra chương trình Gala âm nhạc và nghệ thuật với chủ đề "chào Huế", khép lại Tuần lễ Festival Huế 2022 sôi động và ấn tượng trên vùng đất Cố đô.
 
 [links()]
 
Đêm gala "Chào Huế" là bữa tiệc âm thanh và nghệ thuật đặc sắc.
Đêm gala "Chào Huế" là bữa tiệc âm thanh và nghệ thuật đặc sắc.
Đêm âm nhạc và nghệ thuật "Chào Huế" là lời cảm ơn dành cho những người bạn gần xa đã đến với mảnh đất Cố đô để cùng nhau hoà mình trong những khoảnh khắc trọn vẹn không khí lễ hội mùa hè.
 
Đêm Gala diễn ra ở sân khấu mở và tương tác, trong không khí tưng bừng và tràn đầy sức trẻ, gồm những tiết mục chọn lọc của các ban nhạc, đoàn nghệ thuật Việt Nam và quốc tế. 
 
Góp mặt trong chương trình là những gương mặt nổi tiếng trong làng nhạc Việt cùng các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia: Ban nhạc Da LAB, ban nhạc Chillies, nhóm nhảy Lyricist, nhà hát ca kịch Huế, đoàn nghệ thuật dân ca Việt Bắc, đoàn múa Nga Belogorie, nhóm Nine Family, nhóm nhảy Unity Crew, nhóm nhạc Tây Ban Nha España te quiero… 
 
Sau 6 ngày đêm, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế náo nức trong bầu không khí lễ hội, Tuần lễ Festival Huế 2022 (25/6 – 30/6) với nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, đa sắc màu văn hóa đã tạo nên diện mạo, sức sống mới cho vùng đất Cố đô. Người dân và du khách đã có dịp thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của Huế, Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, đắm mình trong không gian cổ kính của một cố đô giàu bản sắc truyền thống, nhưng vẫn sáng bừng sức sống của một đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.
 
Các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ đã phô diễn nét độc đáo, tinh tế, sự đa dạng về loại hình nghệ thuật, cháy hết mình trên sân khấu để đem đến cho khán giả bữa tiệc nghệ thuật đầy bản sắc, thể hiện ước vọng về một thế giới hòa bình, hợp tác, hữu nghị giữa các dân tộc.
 
Các tiết mục nghệ thuật diễn ra trong không khí tưng bừng và tràn đầy sức trẻ
Các tiết mục nghệ thuật diễn ra trong không khí tưng bừng và tràn đầy sức trẻ
Tuần lễ Festival Huế 2022 với chuỗi 8 chương trình chính, 34 buổi biểu diễn nghệ thuật tiêu biểu đầy màu sắc và hơn 30 hoạt động hưởng ứng, đồng hành, trưng bày, triển lãm đã diễn ra liên tục trong 6 ngày đêm tại 11 sân khấu và điểm diễn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
 
Nhiều chương trình, lễ hội chính đã thu hút hàng chục nghìn khán giả như chương trình nghệ thuật khai màn; lễ hội đường phố "Sắc màu văn hoá"; lễ hội bia; chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế; chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn; chương trình "Hoàng cung giao hòa" và đêm Gala "Chào Huế".
 
Bên cạnh đó, các hoạt động hưởng ứng tại Festival Huế cũng đã thu hút số lượng lớn khán giả như: Ngày hội Áo dài cộng đồng Huế 2022; lễ hội ẩm thực "Kinh đô ẩm thực Huế với bốn phương"; lễ hội "100 món ăn đường phố"; lễ hội khinh khí cầu "Cố đô Huế nhìn từ bầu trời"; lễ hội "Chợ quê ngày hội"; hội chợ thương mại Festival Huế 2022; đêm nhạc EDM...
 
Tất cả tạo nên một bức tranh đa sắc màu, tràn ngập sức sống, góp phần làm cho Cố đô Huế trở nên đẹp hơn, sinh động hơn. Tuần lễ Festival Huế 2022 thật sự là kỳ lễ hội mang yếu tố cộng đồng, sự chung tay của mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp là tác nhân đã góp phần cho những hoạt động và chương trình thành công.
 
Tuần lễ Festival Huế 2022 khép lại nhưng các hoạt động của Festival Huế 2022 vẫn tiếp tục diễn ra liên tục cho đến hết tháng 12/2022 trong không khí giao lưu văn hóa và tình đoàn kết cộng đồng, cùng hướng tới mục tiêu hòa bình, ổn định, bền vững và phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
 
Theo Nhật Anh/Chinhphu.vn
 

.