Đa dạng sách cho thiếu nhi dịp hè

11:06, 27/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hè năm nay, các nhà xuất bản (NXB) cho ra mắt nhiều sách mới về văn học, truyện tranh, truyện cổ tích, sách dạy kỹ năng sống... để đáp ứng nhu cầu của thiếu nhi. 
 
[links()]
 
Hấp dẫn nội dung lẫn hình thức
 
Bên cạnh việc tái bản những bộ truyện mà thiếu nhi yêu thích, các NXB Kim Đồng, Văn học, Alphabooks... đã xuất bản nhiều sách mới để phục vụ độc giả nhỏ tuổi. Một số đầu sách còn kết hợp với công nghệ, giúp trẻ trải nghiệm những hình ảnh động trên trang sách.
 
Gần đây, NXB Kim Đồng đã giới thiệu đến thiếu nhi nhiều cuốn sách mới như “Những câu chuyện truyền cảm hứng - Con sẽ không dựa dẫm”, “Tớ là CEO nhí 2”, “Quiz! Khoa học kỳ thú" và nhiều bộ truyện tranh. Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam ra mắt bộ sách tranh song ngữ Việt - Anh tựa đề “Kể chuyện khoa học”, gồm 6 cuốn của tác giả Hoàng Anh Đức. Đây là bộ truyện tranh khoa học dành cho trẻ từ 3 - 10 tuổi. Bộ sách với lời kể đáng yêu, câu chuyện hấp dẫn, kiến thức khoa học cùng hình minh họa hiện đại, màu sắc bắt mắt... đã tạo sức hút đối với độc giả nhí. 
 
Vào dịp hè, nhiều phụ huynh đưa con đến mượn sách tại Thư viện Tổng hợp tỉnh.                                                 Ảnh: Trung Ân
Vào dịp hè, nhiều phụ huynh đưa con đến mượn sách tại Thư viện Tổng hợp tỉnh. Ảnh: Trung Ân
Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam thu hút thiếu nhi với bộ sách tranh “Hít hà mùi đất nước” gồm 6 cuốn tranh màu, nhỏ xinh. Bộ sách này hướng đến nhóm độc giả ở độ tuổi cuối mẫu giáo, đầu tiểu học, giúp trẻ nhận thức và hiểu biết về thiên nhiên xung quanh, về môi trường xanh, sạch. Hay cuốn sách “Sinh vật học kỳ thú” giúp độc giả khám phá về những sinh vật như bọ cánh cứng, chuồn chuồn, nhện... Sách vừa giàu kiến thức khoa học, vừa giáo dục các bạn nhỏ ý thức bảo vệ môi trường. 
 
Phó phòng Phục vụ bạn đọc, bảo quản tài liệu (Thư viện Tổng hợp tỉnh) Nguyễn Thị Ánh Nguyệt cho biết, để thu hút học sinh đến đọc sách trong dịp hè, thư viện đã đầu tư cơ sở vật chất, bố trí phòng đọc có không gian thoáng mát; đồng thời bổ sung nguồn sách, truyện tranh mới. Các loại sách không chỉ để giải trí mà còn giáo dục tâm, sinh lý cho học sinh ở nhiều lứa tuổi. Bên cạnh các thể loại quen thuộc, học sinh còn quan tâm đọc sách khám phá khoa học, kỹ năng sống, hay tìm hiểu về thế giới số.
 
Ưu đãi cho bạn đọc
 
Các NXB, nhà sách có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho thiếu nhi trong dịp hè như bình ổn giá, giảm giá từ 10 - 15% tùy loại sách... nhằm khuyến khích người đọc tiếp cận với những tác phẩm yêu thích, đồng thời giúp các bậc phụ huynh giảm bớt chi phí. Nhân viên Nhà sách Fahasa (TP.Quảng Ngãi) Nguyễn Thị Tiên cho biết, từ đầu tháng 6/2022, nhà sách đã nhập số lượng lớn sách phục vụ bạn đọc trong dịp hè. Các NXB dành nhiều chương trình ưu đãi cho bạn đọc. Trong Tuần lễ sách Manga 2022, khách hàng được giảm giá 10 - 15%, bốc thăm trúng thưởng và nhiều phần quà khi mua các tựa sách theo danh mục của NXB Kim Đồng.
 
Nhiều sách hay vừa xuất bản để phục vụ thiếu nhi trong dịp hè.  Ảnh: T.Ân
Nhiều sách hay vừa xuất bản để phục vụ thiếu nhi trong dịp hè. Ảnh: T.Ân
Đối với các nhà sách online như tiki.vn, vinabook.com, nhanam.vn... cũng có nhiều chương trình ưu đãi cho bạn đọc trong dịp hè. Các nhà sách online thường xuyên cập nhật những đầu sách mới, chất lượng. Nhiều sách mua online được giảm giá từ 10 - 60% so với giá niêm yết kèm nhiều quà tặng hấp dẫn. Với hình thức đặt hàng qua mạng, nhiều nhà sách còn hỗ trợ phí vận chuyển, thanh toán tiện lợi, giúp bạn đọc có thể thoải mái lựa chọn những cuốn sách yêu thích ngay tại nhà.
 
TRUNG ÂN
 
 
 

.