Có 61 vận động viên tham gia

05:05, 18/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Giải vô địch Các câu lạc bộ dù lượn quốc gia lần thứ II năm 2022, được tổ chức từ ngày 20 - 22/5 tới, sẽ có 61 vận động viên (12 nữ và 49 nam) tham gia.
[links()]
Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng cho biết, công tác chuẩn bị cho Giải vô địch Các câu lạc bộ (CLB) dù lượn quốc gia lần thứ II năm 2022 đã hoàn tất. Có 61 vận động viên (VĐV) (12 nữ và 49 nam), thuộc 6 CLB dù lượn tham gia giải là Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn Paraliding, Vietwings và Sơn Trà. Giải sẽ diễn ra từ ngày 20 - 22/5. 
 
Tham dự giải năm nay, các VĐV là công dân Việt Nam, từ đủ 18 tuổi trở lên, bắt buộc có bảo hiểm thân thể, bảo hiểm tai nạn, trang bị đầy đủ áo phao trước khi cất cánh. Nội dung thi đấu gồm giải cá nhân nam, nữ và giải đồng đội. Các VĐV thi đấu tối đa 7 vòng tính điểm cá nhân. Vận động viên có điểm số thấp nhất sẽ có vị trí cao nhất. Điểm đồng đội là điểm trung bình cộng của tất cả các cá nhân trong đội. Đội có điểm số trung bình thấp nhất sẽ có vị trí cao nhất.
 
Thành viên Câu lạc bộ Dù lượn Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) khảo sát đường bay cho giải.
Thành viên Câu lạc bộ Dù lượn Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) khảo sát đường bay cho giải.

Dự kiến sẽ có khoảng 2 nghìn du khách, VĐV, đại biểu đến với huyện Lý Sơn nhân dịp này. Các cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đón khách. Về việc đi lại, theo Giám đốc Ban Quản lý Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa Nguyễn Hữu Đoan, để đảm bảo cho các VĐV, đại biểu và du khách đến Lý Sơn tham quan, thưởng thức các màn tranh tài của các VĐV, Ban Quản lý bố trí tăng chuyến tàu phục vụ. Theo đó, ngày 20/5 sẽ bố trí 4 lượt tàu; ngày 21/5 sẽ tăng lên 7 lượt tàu chạy từ cảng Sa Kỳ đi Lý Sơn; ngày 22/5 sẽ bố trí 8 lượt tàu chạy từ cảng Lý Sơn về cảng Sa Kỳ.

Cùng với giải dù lượn, trong thời gian này, tại huyện Lý Sơn sẽ diễn ra Giải bóng chuyền bãi biển nữ, với 8 đội đến từ các đơn vị, địa phương trong tỉnh tham gia tranh tài.
 
KIM NGÂN

.