Ra mắt ấn phẩm "Đảng Cộng sản Việt Nam: Dấu mốc mới trong lịch sử" tại Nga

12:02, 03/02/2022
.
Viện Viễn Đông (Viện Hàn lâm Khoa học Nga) mới đây chính thức phát hành ấn phẩm “Đảng Cộng sản Việt Nam: Dấu mốc mới trong lịch sử”, nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Ấn phẩm “Đảng Cộng sản Việt Nam: Dấu mốc mới trong lịch sử” vừa được phát hành tại Nga.
Ấn phẩm “Đảng Cộng sản Việt Nam: Dấu mốc mới trong lịch sử” vừa được phát hành tại Nga.
Ấn phẩm vừa được xuất bản là tuyển tập các bài viết của các nhà khoa học Nga, Pháp, Nhật Bản, Việt Nam tham gia hội thảo bàn tròn quốc tế hồi tháng 5/2021, nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ấn phẩm tập trung phân tích kết quả Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự kiện được xem là dấu mốc mới trong lịch sử của Đảng.
 
Theo Viện Viễn Đông, các tác phẩm trong tuyển tập được chia thành 3 phần. Phần đầu phân tích chính sách đối nội, đối ngoại, chiến lược và đường lối tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong phần hai, các tác giả tập trung các xu hướng kinh tế-xã hội và nhân khẩu học, cũng như kết quả và triển vọng phát triển, những thách thức đối với Đảng Cộng sản Việt Nam. Phần ba phân tích chính sách văn hóa, vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc hình thành tình yêu nước và giáo dục thanh thiếu niên.
 
Các tài liệu trong ấn phẩm vừa ra mắt cũng bàn về chiến lược của Đảng Cộng sản Việt Nam, kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển đối nội và đối ngoại do Đảng lãnh đạo, cũng như thành tựu tiến bộ kinh tế-xã hội của Việt Nam.
 
Trả lời phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Liên bang Nga, Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Vladimir Mazyrin, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Việt Nam và ASEAN thuộc Viện Viễn Đông cho biết, ấn phẩm “Đảng Cộng sản Việt Nam: Dấu mốc mới trong lịch sử” được xuất bản nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Tuyển tập đưa ra những phân tích đa chiều về kết quả của Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhằm thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học nghiên cứu về Việt Nam từ các nước trên thế giới.
 
Giáo sư V.Mazyrin khẳng định, ấn phẩm vừa được ra mắt đã đánh giá toàn diện các quyết sách của Đảng Cộng sản Việt Nam trong 5 năm qua và trong cả giai đoạn 35 năm thực hiện Chính sách đổi mới. Hầu hết các chuyên gia đánh giá tích cực về những quyết định, cũng như chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam. Những quyết sách này đã bảo đảm tiến trình phát triển xã hội Việt Nam, góp phần ổn định tình hình khu vực và thế giới. Bên cạnh đó, cũng có những nhận định về những vấn đề mà Việt Nam cần khắc phục.
 
Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2022), thay mặt Trung tâm nghiên cứu Việt Nam và ASEAN, Viện Viễn Đông, Giáo sư V.Mazyrin xin chúc mừng nhân dân Việt Nam; chúc Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục gặt hái thành công và đạt nhiều thành tựu trên con đường đưa Việt Nam đi lên chủ nghĩa xã hội.
 
Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và ASEAN thuộc Viện Viễn Đông (Viện Hàn lâm Khoa học Nga) là cơ sở thường xuyên theo dõi và đưa ra phân tích về các quyết định, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm 2016, một ấn phẩm tương tự tuyển tập vừa ra mắt nêu trên cũng được xuất bản, sau Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Theo Nhandan.vn
 
 

.