Quảng Ngãi triển khai kế hoạch phục hồi du lịch

01:01, 14/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 14/1, Sở VH-TT&DL tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phục hồi du lịch Quảng Ngãi.
[links()]
Theo kế hoạch 165 của UBND tỉnh, lộ trình mở cửa, phục hồi hoạt động du lịch Quảng Ngãi sẽ trải qua 3 giai đoạn và có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế. Từ tháng 12/2021-1/2022, các địa phương có dịch cấp độ 1 và 2 (trừ Lý Sơn) sẽ phục vụ du lịch 100% công suất cho người dân và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc và lưu trú tại Quảng Ngãi, đáp ứng tiêu chí an toàn đối với khách du lịch.
 
Từ tháng 2/2022-5/2022, đối tượng khách du lịch được mở rộng là khách du lịch nội địa và quốc tế đáp ứng tiêu chí an toàn. Giai đoạn 3 từ tháng 6/2022 trở đi, hoạt động du lịch trở lại trạng thái bình thường trong điều kiện đáp ứng các tiêu chí an toàn trên phạm vi toàn tỉnh.
 
Đại biểu dự hội nghị phát biểu góp ý về các giải pháp phục hồi du lịch hiệu quả.
Đại biểu dự hội nghị phát biểu góp ý về các giải pháp phục hồi du lịch hiệu quả.
 
Tỉnh đã đề ra một số giải pháp thực hiện việc phục hồi du lịch, như: Tổ chức thực hiện hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, khách du lịch theo quy định; Tập trung khai thác sản phẩm du lịch trọng tâm, tạo sức hút cho thị trường; Triển khai chương trình kích cầu du lịch; Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến hình ảnh “Quảng Ngãi – Điểm đến an toàn, thân thiện”; Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, trao đổi và cùng nhau tháo gỡ một số vướng mắc để triển khai kế hoạch phục hồi du lịch Quảng Ngãi một cách an toàn, hiệu quả và chiến lược thu hút khách du lịch đến khám phá vẻ đẹp của các danh lam, thắng cảnh trên địa bàn tỉnh. Dịp này, hội nghị tổ chức ký kết biên bản hợp tác giữa các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu và kết kết đăng ký đón đoàn khách đầu tiên đến Quảng Ngãi trong năm mới.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.