Báo Quảng Ngãi điện tử và PTQ: Nhiều chương trình đặc sắc phục vụ Tết

08:01, 29/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Báo Quảng Ngãi điện tử và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh (PTQ) có nhiều nội dung, chương trình đặc sắc, mang đậm không khí mùa xuân, nét vui tươi, rộn ràng trong ngày Tết. 
 
 Báo Quảng Ngãi điện tử, PTQ ra mắt các chuyên mục, chương trình đặc biệt nhằm phản ánh toàn diện không khí vui Xuân, đón Tết, những nét đẹp văn hóa của người dân ở Quảng Ngãi và các địa phương cả nước những ngày Tết. Theo đó, Báo Quảng Ngãi điện tử ra mắt chuyên mục "Quảng Ngãi Tết Online" với các tiểu mục: "Nhịp sống Tết", "Tết xưa - Tết nay", "Cảm xúc đầu xuân", "Tết khỏe - Tết vui". Báo Quảng Ngãi điện tử tập trung phản ánh những kết quả đạt được trong năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh; không khí vui Xuân, đón Tết của người dân trong tỉnh và khắp mọi miền đất nước, gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Báo Quảng Ngãi xây dựng chuyên mục
Báo Quảng Ngãi xây dựng chuyên mục "Quảng Ngãi Tết Online" phục vụ bạn đọc trong và ngoài nước.
Báo Quảng Ngãi điện tử còn phản ánh những phong tục, tập quán đón Tết của các gia đình, địa phương trong tỉnh từ miền núi, đồng bằng cho đến làng quê ven biển, hải đảo; phản ánh các làng nghề hối hả vào Tết, thị trường Tết cuối năm; công tác chăm lo Tết cho người nghèo, các gia đình chính sách...   
 
Những nét đẹp văn hóa trong ngày Tết của các dân tộc trong nước và các dân tộc trên thế giới; các lễ hội, điểm du lịch hấp dẫn đầu xuân; những món ăn, ẩm thực ngày Tết, tư vấn mua sắm, chuẩn bị Tết trong gia đình... cũng được Báo Quảng Ngãi điện tử phản ánh sinh động đến độc giả. Đặc biệt, ngoài những bài viết, phóng sự ảnh, Báo Quảng Ngãi điện tử còn tập trung thực hiện các phóng sự video do các phóng viên, cộng tác viên dày công thực hiện.
 
Phóng viên Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh thực hiện các chương trình Tết.
Phóng viên Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh thực hiện các chương trình Tết.
Trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, khán giả sẽ được xem nhiều chương trình đặc sắc trên PTQ. Đặc biệt, vào lúc 22 giờ 45 phút đêm giao thừa năm Tân Sửu, PTQ phát sóng Chương trình nghệ thuật "Quảng Ngãi - Xuân khát vọng". Đây là chương trình do Sở VH-TT&DL phối hợp với PTQ thực hiện,với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, diễn viên, nhạc công của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh và đội nghệ thuật của huyện Ba Tơ, Sơn Tây. Chương trình mang đậm âm hưởng và sắc màu văn hóa các dân tộc Kinh, Hrê, Cor, Ca Dong cùng sinh sống trên quê hương núi Ấn - sông Trà.
 
Bên cạnh đó, PTQ còn phát sóng nhiều chương trình văn nghệ - giải trí, các phóng sự mang âm hưởng xuân mới. Năm nay, Phòng Văn nghệ và Giải trí (PTQ) sản xuất nhiều chương trình ca nhạc, thơ, giao lưu tọa đàm về Đảng, mùa xuân, đất và người Quảng Ngãi; về ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền; những phong tục đón Tết của các dân tộc anh em trên vùng đất Quảng Ngãi.
 
“Ngay từ những ngày cuối tháng 10/2021, chúng tôi đã lên kế hoạch, đặt hàng những nghệ sĩ, những nhà nghiên cứu văn hóa; đồng thời mời những cộng tác viên là ca sĩ, nhạc sĩ để tập trung làm cho chương trình chất lượng nhất có thể. Dù thời tiết không thuận lợi và dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng chúng tôi đã cố gắng hết sức để sản xuất những chương trình cho kịp tiến độ, thời gian và chất lượng”, phóng viên Huỳnh Thế - Phòng Văn nghệ và Giải trí chia sẻ.
 
TRỊNH PHƯƠNG
 
 

.