Triển khai giải pháp phục hồi du lịch

10:12, 12/12/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ngành du lịch Quảng Ngãi đang tập trung triển khai các giải pháp để phục hồi hoạt động. Theo đó, xác định lộ trình phục hồi hoạt động của ngành du lịch đến năm 2022 trong điều kiện kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. 
[links()]
 
Kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh được chia ra làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 12/2021 đến tháng 1/2022. Giai đoạn này yêu cầu người dân và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc và lưu trú tại Quảng Ngãi đáp ứng tiêu chí an toàn đối với khách du lịch. Nơi mở cửa du lịch (trừ huyện đảo Lý Sơn) là địa bàn có dịch cấp độ 1 và 2. Hoạt động du lịch được tổ chức phục vụ 100% công suất. Khách nội tỉnh được đi lẻ, theo nhóm hoặc mua tour du lịch tuân thủ quy định về số lượng người được phép tập trung tại khu vực công cộng, cơ sở dịch vụ ăn uống tại chỗ... theo quy định hiện hành của UBND tỉnh.
 
Thác Trắng (Minh Long) đã được công nhận điểm du lịch cấp tỉnh trong năm 2021.       ẢNH: PV
Thác Trắng (Minh Long) đã được công nhận điểm du lịch cấp tỉnh trong năm 2021. ẢNH: PV
Giai đoạn 2 từ tháng 2 đến tháng 5/2022, yêu cầu đáp ứng tiêu chí an toàn đối với khách du lịch nội địa và quốc tế. Địa bàn mở cửa có dịch cấp độ 1 và 2. Hướng dẫn viên phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin đủ 14 ngày sau khi tiêm.
 
Giai đoạn 3 từ tháng 6/2022 trở đi, hoạt động du lịch trở lại "trạng thái bình thường mới”. Mục tiêu đặt ra sẽ khôi phục hoàn toàn các hoạt động kinh doanh du lịch trong điều kiện mới, phù hợp với quy định của từng cấp độ dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ VH-TT&DL và của UBND tỉnh.
 
Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở VH-TT&DL tỉnh Huỳnh Thị Phương Hoa, trong giai đoạn 1 và 2, ngành sẽ tập trung đẩy mạnh thực hiện các hoạt động kích cầu du lịch; khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực đảm bảo cho việc khôi phục các hoạt động du lịch; đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá và xúc tiến du lịch; hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị hoạt động du lịch chuẩn bị các điều kiện trong bộ tiêu chí an toàn; nhất là ứng dụng bản đồ Covid-19 trong truy vết, kiểm soát chứng nhận tiêm chủng, khai báo y tế và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao tính hấp dẫn, hiệu quả của công tác quảng bá hình ảnh “Quảng Ngãi - Điểm đến an toàn, thân thiện”.
 
Năm 2022, Quảng Ngãi sẽ tổ chức sơ kết Diễn đàn liên kết, phát triển du lịch giữa TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; giới thiệu sản phẩm du lịch trực tuyến với doanh nghiệp du lịch 7 tỉnh, thành phố trong khu vực liên kết.
 
Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng sẽ tập trung khai thác sản phẩm du lịch trọng tâm, tạo sức hút du khách. Đó là sản phẩm nghỉ dưỡng biển, đảo gồm Lý Sơn, Sa Huỳnh, Mỹ Khê; sản phẩm nghỉ dưỡng, sinh thái tự nhiên có Khu du lịch Bãi dừa, Suối khoáng nóng Nghĩa Thuận, Suối Chí, Thác Trắng; sản phẩm du lịch cộng đồng có những điểm tiêu biểu như Làng du lịch Gò Cỏ (TX.Đức Phổ), trải nghiệm văn hóa Hrê tại xã Ba Thành (Ba Tơ)...
 
 TRÍ PHONG
 
 
 

.