Trao giải cuộc thi "Đảng trong cuộc sống của tôi"

10:12, 17/12/2021
.
Cuộc thi “Đảng trong cuộc sống của tôi” đã thu hút được sự tham gia của hơn 10 nghìn bài dự thi gửi từ khắp mọi miền của Tổ quốc. Các tác phẩm dự thi thể hiện rõ sự quan tâm và trách nhiệm của công dân đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước thông qua các kiến nghị được đề xuât nhằm sớm đưa nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đi vào cuộc sống.
 
Giải Nhất cuộc thi “Đảng trong cuộc sống của tôi” thuộc về tác giả Lê Reo (77 tuổi, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa). (Ảnh: Minh Duy)
Giải Nhất cuộc thi “Đảng trong cuộc sống của tôi” thuộc về tác giả Lê Reo (77 tuổi, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa). (Ảnh: Minh Duy)
Chào mừng thành công của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đài Tiếng nói Việt Nam phát động hai cuộc thi, một là “Đảng trong cuộc sống của tôi”, hai là cuộc thi tác phẩm phát thanh “Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”, nhằm thúc đẩy tuyên truyền những nội dung của nghị quyết Đại hội Đảng đến các tầng lớp của nhân dân, cũng như biểu dương những cách làm hay, những điển hình tiến tiến trong công tác triển khai những nghị quyết quan trọng này.
 
Lễ trao giải cuộc thi “Đảng trong cuộc sống của tôi” diễn ra ngày 16/12, là sự ghi nhận cho những công trình đóng góp của các cá nhân dự thi là người Việt Nam đang sinh sống trong và ngoài nước, cũng như của các tác giả người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam. Đặc biệt, những tác phẩm phát thanh của các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên gửi về cuộc thi “Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” góp phần quan trọng vào việc phát hiện và nhân rộng những giải pháp hiệu quả của Bộ, ban, ngành, địa phương, cá nhân đưa Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII vào cuộc sống. 
 
Sau hơn 6 tháng phát động, cuộc thi “Đảng trong cuộc sống của tôi” đã tìm ra được những tác phẩm xuất sắc, gồm 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 25 giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, 38 giải thưởng gồm 2 giải Vàng, 6 giải Bạc, 10 giải Đồng và 20 giải Khuyến khích đã được trao cho những tác phẩm phát thanh dự thi giải “Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”.
 
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, cho biết cuộc thi đã thu hút sự tham gia của nhiều tầng lớp nhân dân, có thí sinh đã ngoài 80 tuổi, có những bài thi của chính các em học sinh thể hiện sự tin tưởng vào từng nghị quyết, đường lối của Đảng, cũng có những tác phẩm do nhiều thành viên trong cùng một gia đình gửi tới chương trình. Ban tổ chức cũng xúc động khi nhận được những bài thi được thể hiện công phu, kỹ lưỡng và chất lượng bằng hình thức chữ nổi của nhiều tác giả khiếm thị trong cả nước.
 
Từng tác phẩm dự thi là niềm tin của nhân dân vào đường lối của Đảng, sự quan tâm của người dân đối sự nghiệp phát triển đất nước, công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.
 
Theo MINH DUY/Nhandan.vn
 

.