Tùng Dương thắng lớn tại giải Cống hiến 2021

02:01, 07/01/2021
.
Tùng Dương giành 3 giải thưởng quan trọng tại giải Cống hiến 2021, gồm: Ca sĩ của năm, Chương trình của năm và Album của năm.
 
Sáng 7/1, lễ bầu chọn và trao giải âm nhạc Cống hiến lần thứ 16 năm 2021 được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM. Điểm khác biệt của giải Cống hiến năm nay là tổ chức bầu chọn, sau đó kiểm phiếu và trao luôn cúp  cho nghệ sĩ.
 
Hạng mục đầu tiên được công bố là Nhà sản xuất của năm. Người chiến thắng là Hoàng Touliver. Trong năm qua, ông xã của ca sĩ Tóc Tiên làm giám đốc âm nhạc của Rap Việt - chương trình tạo được tiếng vang lớn trên công luận, đêm chung kết có hơn 1 triệu người theo dõi trực tiếp trên Youtube, đánh dấu bước phát triển của nhạc rap Việt Nam, đưa nhạc rap từ underground đến với đông đảo công chúng.  
Ca sĩ Tùng Dương thắng lớn tại giải Cống hiến.
Ca sĩ Tùng Dương thắng lớn tại giải Cống hiến.
Để giành được giải thưởng này, Hoàng Touliver vượt qua các đồng nghiệp được đề cử gồm: Dương Cầm, Huy Tuấn, Hứa Kim Tuyền - TDK, Nguyễn Hữu Vượng, Lưu Quang Minh. 
 
Giải MV của năm thuộc về Đi về nhà (đạo diễn Hoàng Thành Đồng, sáng tác: Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty, Đen, thể hiện: Đen, JustaTee).
 
MV Đi về nhà vượt qua các đối thủ gồm: Cứ chill thôi (đạo diễn: Chung Chí Công, sáng tác: Trần Duy Khang & Rhymastic, thể hiện: Chillies ft Suni Hạ Linh & Rhymastic), Em không sai chúng ta sai (đạo diễn: Đinh Hà Uyên Thư, sáng tác: Nguyễn Phúc Thiện, thể hiện: Erik), Kẻ cắp gặp bà già (đạo diễn: Kawaii, sáng tác: DTAP, thể hiện: Hoàng Thùy Linh), OK (sáng tác và thể hiện: Binz), Yêu thì yêu không yêu thì yêu (đạo diễn: Nhu Đặng, sáng tác: Hứa Kim Tuyền, T.R.I, thể hiện: Amee).
 
Bài hát của năm thuộc về Hoa nở không màu (sáng tác: Nguyễn Minh Cường, thể hiện: Hoài Lâm). Đây là một bản tình ca da diết, giai điệu đẹp, mộc mạc, nhiều cảm xúc. Hoài Lâm đóng vai trò lớn và đã thành công trong việc chuyển tải thông điệp, tình cảm của bài hát.
 
Để giành được chiến thắng này, Hoa nở không màu vượt qua các đối thủ gồm: Cơn mưa tháng 5 (sáng tác: Trần Lập, Trần Tuấn Hùng, thể hiện: Tùng Dương, Trần Lập), OK (sáng tác & thể hiện: Binz), Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở (sáng tác: Rinnie Blue, thể hiện: Nguyên Hà), 2 phút hơn (sáng tác & thể hiện: Pháo).
 
Khi lên nhận giải, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chia sẻ, anh hy vọng chiếc cup này có thể góp phần đưa Hoài Lâm trở lại với khán giả, với sự nghiệp âm nhạc.
 
Sau khi lên nhận giải Bài hát của năm, Nguyễn Minh Cường còn lên nhận thêm giải Nhạc sĩ của năm. Trong năm 2020, Nguyễn Minh Cường sáng tác 1 album CD, 2 album online, 1 livestream concert, cùng nhiều bài hát được các ca sĩ làm MV và trở thành bài hit của thị trường. Điểm mạnh trong sáng tác của Nguyễn Minh Cường là giai điệu giàu cảm xúc, “bắt tai”.
 
Để lần thứ hai lên nhận giải thưởng, Nguyễn Minh Cường vượt qua các đề cử gồm: Phùng Khánh Linh (sáng tác album Yesteryear), Sa Huỳnh - Bùi Caroon (sáng tác album Human của Tùng Dương), Võ Thiện Thanh (sáng tác album Khánh Linh’s Journey), Hứa Kim Tuyền (sáng tác một số bài hát trong album Dreamee và một số MV của Amee).
 
Ở hạng mục Album của năm, chiến thắng thuộc về Human của Tùng Dương. Để giành được chiến thắng này, album Human phải vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký gồm: Dreamee (Amee), Hôm qua, hôm nay và sau này (Nguyên Hà), Khanh Linh’s Journey (Khánh Linh), Nơi gặp gỡ tình yêu (NSƯT Thanh Lam), Yesteryear (Phùng Khánh Linh).
 
Ngoài Album của năm, Tùng Dương còn nhận thêm 2 giải thưởng khác của Cống hiến là Chương trình của năm (Con người) và Ca sĩ của năm.
 
Chuỗi chương trình của năm thuộc về Rap Việt. Các đối thủ của Rap Việt ở hạng mục này gồm: King of Rap (Cát Tiên Sa - VTV3), Bandland (Công ty TNHH Dương Cầm), Music Home (Truyền hình FPT).
 
Nghệ sĩ mới của năm thuộc về Dế Choắt (tên thật là Châu Hải Minh), là rapper giành quán quân của cuộc thi Rap Việt 2020. Dế Choắt được đánh giá cao về chuyên môn và được xem là rapper “thuần Việt”, nội dung rap phản ánh cuộc sống, tình người… truyền nhiều cảm hứng cho người nghe.
 
Dế Choắt vượt qua các đối thủ gồm: ICD (tên thật là Phạm Ngọc Huy), quán quân cuộc thi King of Rap, Trần Duy Khang (ban nhạc Chillies), Pháo (tên thật là Nguyễn Diệu Huyền).
 
Các giải thưởng của giải Cống hiến lần thứ 16
 
    Nhạc sĩ của năm: Nguyễn Minh Cường
 
    Ca sĩ của năm: Tùng Dương
 
    Chương trình của năm: Con người (Tùng Dương)
 
    Album của năm: Human (Tùng Dương)
 
    Nhà sản xuất của năm: Hoàng Touliver
 
    MV của năm thuộc về: Đi về nhà.
 
    Nghệ sĩ mới của năm: Dế Choắt
 
    Chuỗi chương trình của năm: Rap Việt
 
    Bài hát của năm: Hoa nở không màu (Sáng tác: Nguyễn Minh Cường; Thể hiện: Hoài Lâm).
 
Theo Thu Giang/VTC.vn

.