Đạt giải nhờ chụp ảnh đồng nghiệp "tác nghiệp"

10:06, 21/06/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Được ví như một nghề “không ngồi yên một chỗ”, nghề báo vì vậy có những nét riêng biệt nhờ đi nhiều, khám phá nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người.
 
Một lẽ đương nhiên là người làm báo phải luôn bám sát thực tiễn, xông pha nơi "đầu sóng, ngọn gió", thông tin kịp thời, phân tích sâu sắc những diễn biến hằng ngày trên các lĩnh vực, ở khắp các vùng miền để có những tác phẩm báo chí phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội một cách chân thực, sinh động nhất phục vụ bạn đọc, và quan trọng hơn là định hướng dư luận kịp thời những vấn đề "nóng" trong xã hội. Cũng bởi sứ mệnh cao cả đó mà những người làm báo thường không bao giờ ngại khó, ngại khổ, luôn làm việc với tất cả đam mê, trách nhiệm và tự hào của người làm báo.
 
Tác phẩm được giải A cuộc thi “Nét đẹp công đoàn” tỉnh Quảng Ngãi năm 2019.
Tác phẩm được giải A cuộc thi “Nét đẹp công đoàn” tỉnh Quảng Ngãi năm 2019.
Với mỗi loại hình báo chí đều có vất vả riêng, nhưng có lẽ với người làm báo hình thì vất vả hơn cả. Cùng một đề tài khai thác, cùng một xuất phát điểm về thời gian, trong khi báo in, báo nói đã xong việc thì các bạn đồng nghiệp bên báo hình  vẫn phải vác máy đi chọn góc quay, chọn nhân vật, dẫn hiện trường... Trong những lần tác nghiệp, khi xong việc, tôi vẫn thường chọn cho mình một góc để quan sát, chụp lại hình ảnh đồng nghiệp đang tác nghiệp. Từ những hình ảnh ngẫu hứng ấy mà đôi khi mang lại niềm vui bất ngờ. 
 
Đơn cử như giải A cuộc thi “Nét đẹp lao động” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Tác phẩm đoạt giải là bức ảnh nữ phóng viên Đài PT-TH Quảng Ngãi đang tác nghiệp trên biển, đó là lúc phóng viên theo ngư dân xã Bình Thạnh (Bình Sơn) ra biển ghi lại hình ảnh thực hiện nghi lễ cúng thần cầu mong một năm đánh bắt thuận buồm xuôi gió, cá mực đầy khoang. Với người làm báo, giải thưởng dù lớn hay nhỏ, lúc nào cũng mang giá trị tinh thần to lớn, là nguồn động viên để những người làm báo nỗ lực, phấn đấu, cống hiến, thực hiện sứ mệnh cao cả.
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 

.