Trao giải cho các tác phẩm chủ đề học và làm theo Bác Hồ

03:05, 14/05/2020
.
Tối 13/5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức lễ trao giải thưởng cho các tác phẩm về học và làm theo Bác Hồ.
Lễ trao giải thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2018 - 2020 đã diễn ra vào tối 13/5 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội). Tới dự có đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước. 
Các tác giả nhận giải A
Các tác giả nhận giải A
Trong hai năm qua, có gần 6.000 tác phẩm do tác giả, nhóm tác giả, tập thể, cá nhân ở trong và nước ngoài, tác giả là người nước ngoài gửi tham gia giải thưởng. Ban tổ chức đã chọn và trao thưởng 42 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, đồng thời trao 2 Giải đặc biệt; 11 Giải A; 42 Giải B; 74 Giải C và 99 Giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: "Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một bản hùng ca bất diệt. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là nguồn cảm hứng sáng tác bất tận của văn nghệ sỹ và các tầng lớp nhân dân. Qua phát hiện và giới thiệu của các cơ quan tuyên truyền báo chí, văn hóa, văn nghệ, đã xuất hiện, lan tỏa nhiều tấm gương người tốt, việc tốt, những việc làm "bình dị mà cao quý", "việc nhỏ nghĩa lớn", thể hiện cụ thể và sinh động việc học tập và làm theo gương sáng của Người".
 
Nhân dịp này, đồng chí Võ Văn Thưởng đã phát động Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" giai đoạn 2020 - 2025.
 
 
Theo Quang ĐôngVTV.vn .vn
 

 


.