Nhạc sĩ Lê Điền Sơn được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Nhạc sĩ tỉnh Quảng Ngãi

02:05, 08/05/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.5, Chi hội nhạc sĩ tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức đại hội chi hội và đại hội cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội nhạc sĩ Việt Nam, khóa X, nhiệm kỳ 2020- 2025. Tại đại hội chi hội, nhạc sĩ Lê Điền Sơn được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Nhạc sĩ tỉnh Quảng Ngãi. 
 
 
Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam- PGS.Ts. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự đại hội. 
 
Chi hội Nhạc sĩ tỉnh Quảng Ngãi hiện có 13 hội viên đang sinh hoạt. Trong thời gian qua, các hội viên đã luôn khẳng định vai trò, trình độ chuyên môn, sáng tác nhiều tác phẩm có chất lượng, đào tạo nhiều học viên âm nhạc, dàn dựng nhiều chương trình nghệ thuật có nội dung, tư tưởng, chất lượng nghệ thuật cao. Nhiều tác phẩm đạt các giải thưởng cao trong tỉnh, khu vực và Quốc gia.
 
Chi hội đã tổ chức các hoạt động giao lưu và đi sáng tác thực tế tại các địa phương trong tỉnh. Từ các chuyến đi đã sáng tác nhiều ca khúc chất lượng cao. Chi hội đã phát hành các CD về Lý Sơn, TP.Quảng Ngãi, Minh Long. 
 
Hằng năm, tổ chức thành công các hoạt động hưởng ứng Ngày Âm nhạc Việt Nam, cũng như phối hợp tổ chức thành công Ngày Thơ Việt Nam tại Quảng Ngãi. 
 
....
Nhạc sĩ Lê Điền Sơn (giữa) được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội nhạc sĩ tỉnh Quảng Ngãi.
 
Trong công tác quảng bá tác phẩm, chi hội cũng đã giới thiệu các tác phẩm trên báo, đài, được Đoàn ca múa dân tộc chọn sử dụng, biểu diễn, được chọn để tổ chức các kỳ liên hoan âm nhạc. Đặc biệt gần đây, chương trình tác giả, tác phẩm của nhạc sĩ đã có sự đón nhận của đông đảo khán giả, góp phần trong việc quảng bá tác phẩm đến công chúng. 
 
Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam- PGS.Ts. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đã đánh giá cao những thành tựu và nỗ lực sáng tạọ của các hội viên nhạc sĩ Quảng Ngãi trong nhiệm kỳ qua. Trong thời gian đến, mong muốn các nhạc sĩ tiếp tục phấn đấu sáng tác nhiều tác phẩm có chất lượng cao; tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc ở địa phương, khu vực, Trung ương, góp phần xây dựng Hội Nhạc sĩ Việt Nam ngày càng phát triển hơn. 
 
Dự đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã nhấn mạnh, mặc dù số lượng hội viên Chi hội Nhạc sĩ tỉnh còn khiêm tốn nhưng đời sống âm nhạc tỉnh nhà đã có những nhạc sĩ, tác phẩm để đời, góp phần không nhỏ trong việc xây dựng trong đời sống văn hóa, tinh thần phong phú cho nhân dân, cho nền âm nhạc của Việt Nam. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian đến các nhạc sĩ sẽ đoàn kết, yêu thương để xây dựng Chi hội Nhạc sĩ tỉnh Quảng Ngãi ngày càng phát triển, làm động lực, tấm gương để cho các thế hệ trẻ kế thừa. Song song đó, tiếp tục có những tác phẩm xuất sắc, thể hiện được tình cảm, khát vọng của nhân dân...
 
Đại hội đã bầu 3 đồng chí vào Ban chấp hành, khóa II, nhiệm kỳ 2020- 2025. Nhạc sĩ Lê Điền Sơn được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Nhạc sĩ tỉnh Quảng Ngãi. Đại hội cũng đã bầu các đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhạc sĩ Việt Nam, khóa X, nhiệm kỳ 2020- 2025.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.