Báo Quảng Ngãi điện tử và PTQ có gì trong Tết này?

10:01, 22/01/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Không khí Tết đang tràn ngập cả đất trời. Để tăng thêm sắc xuân đến với mọi người, mọi nhà, Báo Quảng Ngãi điện tử và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh (PTQ) đã xây dựng các chương trình, chuyên mục đặc sắc nhằm phản ánh toàn diện không khí vui Xuân, đón Tết của người dân.
Bước vào năm thứ 10, Báo Quảng Ngãi điện tử ra mắt chuyên mục "Quảng Ngãi Tết online" với những thay đổi về nội dung lẫn hình thức. Để thuận tiện cho bạn đọc truy cập, Báo Quảng Ngãi điện tử đã triển khai ứng dụng đọc báo trên hệ điều hành Android thông qua Google Play và IOS thông qua App Store. Với ứng dụng này, độc giả có sự trải nghiệm thú vị khi xem tin tức trên chiếc điện thoại smartphone của mình. 
 
Quảng Ngãi Tết Online đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức.
Quảng Ngãi Tết Online đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức.
Năm nay, "Quảng Ngãi Tết Online" có các chuyên mục chính như: Nhịp sống Tết, Tết xưa - Tết nay, Tết khỏe - Tết vui... Theo đó, ngoài việc tiếp tục phản ánh những kết quả đạt được trong năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 của tỉnh và các địa phương, đơn vị, Báo Quảng Ngãi điện tử sẽ tập trung phản ánh không khí vui Xuân, đón Tết của người dân trong tỉnh và khắp mọi miền đất nước.
 
Đến với chuyên mục “Nhịp sống Tết”, bạn đọc sẽ cảm nhận được không khí Tết qua những hình ảnh nhộn nhịp mua sắm từ thành thị đến nông thôn để chuẩn bị cho một cái Tết đầm ấm. Ngoài ra, chuyên mục cũng kịp thời phản ánh những góc nhìn đa chiều của cuộc sống ngày giáp Tết.
 
Nếu như chuyên mục “Nhịp sống Tết” phản ánh về những hối hả đang diễn ra trong những ngày giáp Tết, thì đến với “Tết xưa - Tết nay”, bạn đọc sẽ lắng đọng cùng với sự hoài niệm về những nét văn hóa trong những ngày Tết xưa. Từ hương vị Tết qua làn hương bánh mứt trong bài “Người giữ vị Tết xưa” đến “Hương vị Tết quê” sẽ đưa chúng ta về với những nét văn hóa ẩm thực của Tết quê mà mỗi một con người ai lớn lên xa quê đều hoài niệm mỗi khi Tết đến, Xuân về... Và còn nhiều điều thú vị trong những bài viết, phóng sự video phản ánh những phong tục, tập quán đón Tết của gia đình trong “Bữa cơm sum vầy chiều cuối năm”, “Góc phố xưa”, “Tục chia heo ngày Tết”...
 
Chuyên mục “Tết xưa - Tết nay” mang hương vị Tết cổ truyền đến với độc giả như một bức tranh quê với nhiều hình ảnh, hương vị và nét văn hóa mộc mạc, ấm áp trong những ngày vui Xuân, đón Tết.
 
Còn chuyên mục “Cẩm nang Tết” sẽ giúp bạn đọc có một cái Tết an toàn, lành mạnh trong vui chơi cũng như ăn uống trong những ngày Tết. Bạn sẽ là những người tiêu dùng thông thái trong những ngày trước, trong và sau Tết qua các mẹo nhỏ cũng như cách lựa chọn thực phẩm dùng trong ba ngày Tết...
 
Bên cạnh những bài viết, bài phản ánh, Báo Quảng Ngãi điện tử cũng thực hiện các phóng sự video phản ánh các làng hoa Tết; trang hoàng đón Tết tại TP.Quảng Ngãi và các địa phương; thị trường Tết cuối năm; các làng nghề truyền thống tất bật vào mùa; không khí Tết tại các vùng miền; chợ quê ngày Tết; đặc biệt đêm hội giao thừa và bắn pháo hoa chào năm mới 2020 tại khu vực cầu Thạch Bích (TP. Quảng Ngãi)...
 
Xuân Canh Tý 2020, PTQ cũng tổ chức sản xuất nhiều chương trình đặc sắc phục vụ khán giả. Nhà đài đã cử phóng viên, cộng tác viên tác nghiệp ở nhiều vùng miền để kịp thời phản ánh những hoạt động vui Xuân, đón Tết của người dân; đồng thời sản xuất những chương trình, phóng sự mang dấu ấn riêng.
 
Bên cạnh đó, PTQ cũng sẽ phát những chương trình ca nhạc mừng Đảng, mừng Xuân, chương trình thiếu nhi, thời sự nhằm phản ánh những thành tựu nổi bật của tỉnh trong năm qua. Đặc biệt, trong đêm 30 Tết, PTQ sẽ truyền hình trực tiếp Chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa đón giao thừa Xuân Canh Tý 2020 để nhân dân trong toàn tỉnh thưởng lãm và đón năm mới với khí thế mới.
 
Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 
 
 

.