LHP Việt Nam lần thứ 21: "Song lang" thắng đậm!

10:11, 28/11/2019
.
Phim "Song lang" của đạo diễn Leon Quang Lê đã vượt qua 15 ứng cử viên khác, thắng giải thưởng Bông sen vàng danh giá tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 21. Lễ bế mạc và trao giải diễn ra tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tối 27-11.
Đây là kết quả không ngoài dự đoán của người trong giới vì trước đó "Song lang" và "Hai Phượng" là 2 phim được xem như ứng cử viên nặng ký nhất của giải thưởng. "Song lang" có nội dung kể về chuyện tình của kép hát Linh Phượng và chàng giang hồ mê cải lương Dũng "Thiên lôi". Cả hai cách sống khác nhau nhưng lại có chung tình yêu cải lương sâu đậm và tìm thấy sự đồng điệu đó. 
Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đạo dễn Leon Quang Lê nhận giải Phim xuất sắc nhất với “Song lang” Ảnh: DIỄM MI
Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đạo dễn Leon Quang Lê nhận giải Phim xuất sắc nhất với “Song lang” Ảnh: DIỄM MI
Ngoài giải thưởng cao nhất, "Song lang" còn thắng đậm 4 giải hạng mục khác cùng thể loại: Thiết kế âm thanh xuất sắc, Họa sĩ thiết kế xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc cho Leon Quang Lê, Diễn viên phụ xuất sắc cho Isaac.
 
Bông sen bạc được trao cho các phim: "Hai Phượng", "Cua lại vợ bầu", "Truyền thuyết về Quán Tiên".
 
Hoàng Yến Chibi với diễn xuất trong phim "Tháng năm rực rỡ" được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Kết quả này gây tranh cãi vì Ngô Thanh Vân trong "Hai Phượng" được công chúng đánh giá xuất sắc hơn. Giải Nam diễn viên chính cũng gây bất ngờ khi thuộc về Trấn Thành trong phim "Cua lại vợ bầu", trong khi 2 đề cử khác khá xuất sắc là Quách Ngọc Ngoan trong "Người bất tử", Liên Bỉnh Phát trong "Song lang".
 
Biên kịch xuất sắc thuộc về Nhất Trung - phim "Cua lại vợ bầu". Quay phim xuất sắc: Nguyễn K’Linh - phim "Người bất tử". Giải Phim truyện được yêu thích nhất do khán giả bình chọn: "Chú ơi đừng lấy mẹ con" của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ. Giải thưởng của ban giám khảo dành cho phim "100 ngày bên em" (đạo diễn Vũ Ngọc Phượng).
 
Ở thể loại phim tài liệu, giải vàng được trao cho phim "Chông chênh" (Đài Truyền hình Việt Nam). Không có giải vàng phim khoa học. Phim hoạt hình xuất sắc nhất thuộc về "Người anh hùng áo vải" (Công ty CP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam).
 
Tại đêm bế mạc, ban tổ chức cũng công bố địa điểm đăng cai Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 sẽ là TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế). 
 
Theo M.Khuê/NLĐO
 

.