Hàn Quốc dự chi hơn 3 triệu USD xây làng Việt Nam tại quê hương huấn luyện viên Park Hang-seo

05:11, 30/11/2019
.
Chính quyền huyện Sancheong, tỉnh Nam Gyeongsang, quê hương của huấn luyện viên Park Hang-seo dự kiến chi 4 tỷ won (3,39 triệu USD) để xây dựng một ngôi làng Việt Nam nhằm thu hút nhiều du khách người Việt.
 
Theo chính quyền địa phương, trong chuyến thăm quê đầu năm 2019, huấn luyện viên Park Hang-seo đã đồng ý làm Đại sứ danh dự của huyện Sancheong.
 
Chính quyền huyện Sancheong cũng đã lên kế hoạch xây dựng làng Việt Nam gần nhà của ông Park Hang-seo. Theo đó, ngôi làng Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ có một khu triển lãm và một quán cà phê bóng đá. Ngoài ra, chính quyền sẽ xây dựng nhiều nhà hàng Việt Nam và vẽ những bức tranh tường ông Park chơi bóng lúc còn trẻ cùng các địa điểm du lịch ở Việt Nam. Ngôi làng này sẽ được kết nối với các điểm tham quan hiện nay của địa phương như công viên điêu khắc quốc tế Saengcho và bảo tàng Sancheong.

 

Hàn Quốc dự chi hơn 3 triệu USD xây làng Việt Nam tại quê hương huấn luyện viên Park Hang-seo
Hàn Quốc dự chi hơn 3 triệu USD xây làng Việt Nam tại quê hương huấn luyện viên Park Hang-seo
Nhà chức trách ước tính đã có hơn 20 đoàn khách du lịch Việt Nam đến thăm Sancheong từ tháng 4 đến tháng 11 vừa qua, khi sự quan tâm của người Việt Nam đối với Hàn Quốc tăng lên sau những thành công của huấn luyện viên Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam.
 
Ông Park Hang–seo sinh năm 1959, chính thức đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá nam và U23 Việt Nam từ ngày 11/10/2017. Đây cũng là đội bóng quốc tế đầu tiên mà ông giữ chức huấn luyện viên trưởng.
 
Ông Park Hang–seo đã dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành tích quan trọng. Ở giải U23 châu Á đầu năm 2018, đội Việt Nam lập kỳ tích khi vào chung kết (thua Uzbekistan). Ở giải ASIAD 2018, đội U23 gây ấn tượng khi vào bán kết (thua Hàn Quốc). Tại AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đoạt giải vô địch sau 10 năm.
 
Mới đây, giáo sư người Hàn Quốc Jang Wonjae đã xuất bản 1 quốc sách về ông Park Hang – seo có tựa đề "Chúng ta là Việt Nam - Chúng ta là một". Tựa đề này do chính huấn luyện viên Park Hang – seo đặt. Ông lý giải, việc đặt tên sách "Chúng ta là Việt Nam" để nhấn mạnh tinh thần Việt Nam, muốn người đọc biết vì sao bóng đá Việt thành công và làm thế nào tiếp tục phát triển.
 
Sách dày 299 trang, gồm năm phần, ghi lại chặng hành trình gắn bó của huấn luyện viên Park Hang-seo với đội tuyển quốc gia Việt Nam, những chiến lược ông áp dụng để góp phần phát triển bóng đá Việt qua loạt giải đấu.
 
Minh An/VNF

.