Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Văn học- Nghệ thuật tỉnh

10:10, 02/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 2.10, Hội Văn học - Nghệ thuật (VH-NT) tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội (2.10.1999- 2.10.2019). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự lễ.
Tại buổi lễ, lãnh đạo Hội VH-NT tỉnh đã ôn lại quá trình hoạt động của Hội trong suốt 30 năm qua. Từ 13 hội viên đến nay, Hội VH-NT tỉnh đã kết nạp thêm 201 hội viên, sinh hoạt trong 8 chi hội chuyên ngành (trong đó có 55 hội viên được kết nạp vào các hội chuyên ngành Trung ương).
 
Các Chi hội hoạt động đúng hướng, đồng hành cùng với chủ trương, đường lối văn học nghệ thuật của Đảng và Nhà nước. Hằng năm hội viên được tập huấn chính trị, bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp, đi thực tế sáng...  Nhờ đó, chất lượng  tác phẩm ngày càng nâng cao, phản ánh đa diện cuộc sống, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ VHNT của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội VH-NT tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội VH-NT tỉnh
Đến nay, hội có gần 200 lượt hội viên đoạt giải thưởng cấp khu vực, cấp Quốc gia về VHNT; nhiều hội viên đã sáng tác, giới thiệu hàng ngàn tác phẩm VHNT, trong đó có 310 đầu sách văn học, âm nhạc, album nhạc, công trình nghiên cứu văn hoá truyền thống, lý luận phê bình; hơn 300 tác phẩm hội hoạ, điêu khắc và hàng chục ngàn tác phẩm nhiếp ảnh...
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đánh giá cao những thành tích của Hội VH-NT trong suốt chặng đường 30 năm qua; đồng thời yêu cầu Hội VH-NT tiếp tục phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của hội, bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh để góp phần xây dựng nền văn văn hóa tiên tiến đậm đà, bản sắc dân tộc. Hội và các hội viên tiếp tục nỗ lực phát triển toàn diện, ngày càng đa dạng nội dung và phương thức thể hiện...tìm tòi, sáng tạo để khẳng định các giá trị mới của nền VH-NT trong thời kỳ phát triển và hội nhập.
 
Dịp này, Hội VH-NT tỉnh vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ vì đã có thành tích hoạt động xuất sắc trong giai đoạn 2013- 2017; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 13 cá nhân đã đoạt giải cấp Khu vực và Quốc gia.
 
Tin, ảnh: MAI HẠ
 

.