Để du lịch Gành Yến cất cánh

09:09, 01/09/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cuối năm 2017, huyện Bình Sơn quyết định đầu tư làm đường, mời họa sĩ vẽ tranh 3D lên hàng rào, nhà dân; làng chài Thanh Thủy, xã Bình Hải - nơi có thắng cảnh bãi biển Gành Yến trở thành một địa chỉ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm “bước chân” vào ngành công nghiệp không khói, Gành Yến đã không còn giữ được chân du khách.

TIN LIÊN QUAN

Vẻ đẹp độc đáo của di sản địa chất núi lửa biển Gành Yến, cộng hưởng với làng bích họa 3D, Gành Yến từng nổi lên như một “hiện tượng” trong ngành du lịch tỉnh nhà và đã thu hút được hơn 10.000 lượt du khách trong năm 2018.

Nhờ đánh thức tiềm năng du lịch Gành Yến mà người dân vốn quanh năm chỉ biết gắn bó với nông nghiệp đã có được nguồn thu nhập đáng kể từ các dịch vụ đi kèm như: Giữ xe, bán nước giải khát, hải sản...

“Kể từ khi Gành Yến phát triển được du lịch, ngày nào tôi cũng bán được hơn chục ký hành tím nhà trồng. Có du khách còn đến tận nhà tôi lựa mua, hoặc yêu cầu được ra ruộng hành tham quan. Thế là tôi trở thành “hướng dẫn viên du lịch”, giới thiệu cho họ về sản vật quê mình. Thu nhập của gia đình tôi cũng nhờ đó mà tăng lên”, bà Ngô Thị Tuyết, ở thôn Thanh Thủy cho biết.

Những bức bích họa ở Gành Yến chưa đủ sức giữ chân du khách.
Những bức bích họa ở Gành Yến chưa đủ sức giữ chân du khách.

Có thế mạnh về cảnh sắc và sản phẩm du lịch đặc trưng, nhưng chỉ sau 2 năm kể từ khi được “đánh thức”, sức hút của làng bích họa Gành Yến đang dần hạ nhiệt và thưa vắng dần khách tham quan.

Nhận xét về điểm du lịch Gành Yến, du khách Ngô Đình Thắng cho rằng: “Đường sá tại Gành Yến khá chật hẹp, lại chưa có điểm gửi xe hơi, nên rất bất tiện cho du khách đến tham quan. Mặt khác, nếu đi vào dịp cuối tuần, khách đông, dịch vụ ăn uống nơi đây cũng không đủ chỗ, nên phải chờ đợi rất lâu”.

Cơ sở hạ tầng không chỉ là “rào cản” duy nhất của du lịch Gành Yến, mà địa điểm du lịch này vẫn chưa khai thác, phát triển được các dịch vụ đi kèm như ẩm thực, quà lưu niệm, nơi lưu trú... để phục vụ du khách.

Vì vậy, rất nhiều du khách sau khi ghé thăm Gành Yến đều than phiền rằng: Điểm du lịch này vẫn còn khá hoang sơ, vì vậy, ngoài chụp ảnh với tranh 3D và ngắm biển, du khách không có thêm dịch vụ nào để vui chơi và giải trí, nên rất khó thu hút du khách.

“Từ đầu năm 2019 đến nay, lượng khách du lịch ghé thăm Gành Yến đã thưa vắng so với năm 2018. Vì vậy, để hoàn thiện hơn nữa các dịch vụ du lịch đi kèm, phục vụ du khách, xã đã gửi tờ trình xin quy hoạch khoảng 9.000m2 đất làm điểm giữ xe và dịch vụ ăn uống cho người dân dựng lều quán phục vụ du khách. Có nơi ăn uống, nghỉ chân; mới mong giữ chân được du khách”, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hải Phạm Văn Xuyến cho biết.

Bài, ảnh: ĐÔNG YÊN


 

.