Trà Bồng và Sơn Tịnh giành giải Nhất toàn đoàn Liên hoan văn nghệ quần chúng

02:08, 27/08/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tối 26.8, Liên hoan Văn nghệ quần chúng tỉnh Quảng Ngãi- năm 2019 đã chính thức khép lại và trao giải cho các Đoàn về tham dự Liên hoan.
Trong 2 ngày (25-26.8) diễn ra Liên hoan tại huyện Trà Bồng, 13 Đoàn văn nghệ quần chúng của các huyện, thành phố với gần 500 nghệ sĩ, diễn viên và nghệ nhân đã mang đến 47 tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc.
 
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, những tiết mục do các đoàn văn nghệ các địa phương biểu diễn tại Liên hoan Văn nghệ quần chúng lần này có sự đầu tư, dàn dựng công phu, kỹ lưỡng, nội dung phong phú. Không chỉ chú trọng về phần lời hát, các đoàn đã đầu tư, chuẩn bị chu đáo về trang phục và múa phụ họa cho mỗi tiết mục biểu diễn.
 
Các tiết mục được dàn dựng công phu
Các tiết mục được dàn dựng công phu
 
Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho các đoàn văn nghệ quần chúng đến từ huyện Trà Bồng và huyện Sơn Tịnh; 4 giải Nhì thuộc về các đoàn văn nghệ quần chúng của 4 huyện: Sơn Tây, Ba Tơ, Bình Sơn,Tư Nghĩa và trao 6 giải Ba cho các các đoàn văn nghệ quần chúng huyện: Mộ Đức, Tây Trà, Minh  Long, Đức Phổ, Nghĩa Hành và Sơn Hà.
 
Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao giải A, B, C  cho các tiết mục xuất sắc.
 
Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho huyện Sơn Tịnh và Trà Bồng
Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho huyện Sơn Tịnh và Trà Bồng
 
Liên hoan văn nghệ quần chúng tỉnh Quảng Ngãi năm 2019 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Trà Bồng tổ chức đã khép lại nhưng dư âm sẽ còn lan tỏa, mỗi tiết mục, mỗi hạt nhân văn nghệ của từng địa phương sẽ là ngọn lửa nghệ thuật lan truyền trong cộng đồng cư dân tiếp thêm sức mạnh cho việc phát triển phong trào văn nghệ quần chúng của tỉnh.
 
Qua đó góp phần phát huy và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần quảng bá, giới thiệu mảnh đất, con người và truyền thống văn hóa của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.
 
H.P

.