Ra mắt Câu lạc bộ Hoa lan đột biến Sông Trà

02:05, 06/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)-  Các nghệ nhân lan rừng tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức thành lập và ra mắt câu lạc bộ Hoa lan đột biến Sông Trà.
Câu lạc bộ gồm 18 thành viên do ông Phan Anh Tuấn (phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi) làm chủ nhiệm. Đây là nơi giao lưu, kết nối học hỏi của những người có chung niềm đam mê, chuyên sưu tầm, nhân giống lan rừng. 
 
Tại lễ ra mắt, ông Phan Anh Tuấn đã chuyển nhượng cây giã hạc đột biến 5 cánh trắng Hiển Oanh cho ông Đỗ Trọng Huấn (Long Khánh, Đồng Nai) với giá 1,1 tỷ đồng và cây giã hạc Hồng Mỹ Nhân cho ông Nguyễn Hồng Dương (Hội phong lan rừng Chùa Hương, Hà Nội) với giá 500 triệu đồng. 
 
Cây giã hạc 5 cánh trắng có giá 1,1 tỷ đồng
Cây giã hạc 5 cánh trắng có giá 1,1 tỷ đồng
 
Ông Phan Anh Tuấn cho biết, cây giã hạc 5 cánh trắng này, tháng 7.2018 anh mua của anh Đỗ Trọng Huấn với giá 60 triệu đồng, đến nay được chủ cũ thu hồi với giá 1,1 tỷ đồng, giá thị trường hiện nay không dưới 2 tỷ đồng.
 
Cũng trong dịp này, ông Chương, vườn lan Lương Duyên (Mộ Đức) đã chuyển nhượng một cây lan giã hạc Hồng Hoà Bình có giá 450 triệu đồng cho ông Phan Anh Tuấn (TP.Quảng Ngãi).
 
DƯƠNG THÀNH TUYÊN

.