Từ 18 đến 21/4/2019: Tổ chức Ngày Sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh

08:03, 28/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- ​UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch​ tổ chức Ngày Sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2019. 
 
​Mục đích của Kế hoạch nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, hình thành nét đẹp về văn hóa đọc sách trong  xã hội.

 

Khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, làm công tác phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.
 
Giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa, khoa học, tiềm năng và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và tỉnh Quảng Ngãi thông qua các ấn phẩm xuất bản của tỉnh.
 
Ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh năm 2019 có chủ đề: “Sách với văn hóa đọc trong cộng đồng”, được tổ chức tại Khu vực sân trước của Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng, 60 Hùng Vương, Thành phố Quảng Ngãi, diễn ra từ 18/4 đến 21/4/2019.
 
Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.
 
Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời, nó còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.
 
Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. 

PV


.