Người dân mong Khu dã ngoại thảo nguyên Bùi Hui sớm được xây dựng

09:03, 07/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 7.3, UBND huyện Ba Tơ phối hợp với Công ty CP Dịch vụ Du lịch Khánh Gia và UBND xã Ba Trang  tổ chức lấy ý kiến người dân địa phương đối với Dự án Khu dã ngoại thảo nguyên Bùi Hui. Đông đảo người dân thôn Bùi Hui, xã Ba Trang (Ba Tơ) đã đến dự. 
Dự án Khu dã ngoại thảo nguyên Bùi Hui do Công ty CP Dịch vụ Du lịch Khánh Gia đề xuất đầu tư với diện tích dự kiến 194.858 m2 nằm ở thôn Bùi Hui, xã Ba Trang. Tổng mức đầu tư trên 33 tỷ đồng. 
 
Thảo nguyên Bùi Hui, xã Ba Trang nằm ở độ cao 628 m so với mực nước biển. Ngoài đồng cỏ rộng ở thảo nguyên, còn có đồi sim bạt ngàn rộng 20ha. Đây là một trong những thảo nguyên đẹp nhất ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi, cách TP. Quảng Ngãi hơn 50km về hướng tây nam, nằm giữa vùng núi non trùng điệp.
 
Vì vậy, khi Dự án Khu dã ngoại Thảo nguyên Bùi Hui được đầu tư xây dựng sẽ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho nhân dân trong và ngoài tỉnh. Tạo điều kiện giải quyết công ăn việc làm và chuyển đổi ngành nghề cho người dân trong vùng dự án.
 
Góp phần làm đa dạng các điểm du lịch của tỉnh; tạo động lực thu hút đầu tư dịch vụ du lịch, phát triển thương mại, khai thác các lợi thế của huyện Ba Tơ để phát triển kinh tế xã hội theo hướng bền vững...
 
Thảo nguyên Bùi Hui là một trong những thảo nguyên đẹp nhất Quảng Ngãi với những đồng cỏ và đồi sim trải dài ngút ngàn
Thảo nguyên Bùi Hui là một trong những thảo nguyên đẹp nhất Quảng Ngãi với những đồng cỏ và đồi sim trải dài ngút ngàn

 

Đông đảo người dân thôn Bùi Hui đến tham gia buổi lấy ý kiến
Đông đảo người dân thôn Bùi Hui đến tham gia buổi lấy ý kiến
 
Theo đề xuất của nhà đầu tư, dự án sẽ được đầu tư mới và theo hướng giữ nguyên hầu hết hiện trạng.
 
Tại buổi lấy ý kiến sau khi nghe đại diện Công ty CP Dịch vụ Du lịch Khánh Gia trình bày mục tiêu, quy mô đầu tư dự án, hiệu quả dự án mang lại khi xây dựng hoàn thành và các chế độ, chính sách cho người dân vùng dự án,... đông đảo người dân thôn Bùi Hui đều đồng tình nhất trí và mong muốn Dự án Khu dã ngoại Thảo nguyên Bùi Hui sớm được chính quyền địa phương và nhà đầu tư triển khai xây dựng nhằm phát triển kinh tế, văn hóa và cải thiện đời sống cho người dân khu vực xung quanh dự án.
 
Được biết, trước đó, tháng 8.2018, UBND tỉnh đã có công văn thống nhất cho Công ty CP Dịch vụ Du lịch Khánh Gia nghiên cứu, khảo sát lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Khu dã ngoại thảo nguyên Bùi Hui.
 
PV- CTV
 

.