Giải Nhất Sao mai 2019 miền Bắc Quách Mai Thy tự tin mang làn gió mới cho dòng nhạc dân gian

02:03, 11/03/2019
.

Cô ca sĩ trẻ Quách Mai Thy hứa hẹn sẽ mang đến vòng Chung kết toàn quốc một làn gió mới, phong cách độc lạ chưa từng xuất hiện trên sân khấu Sao Mai từ trước tới nay.
 

 Quách Mai Thy - giải Nhất dòng nhạc dân gian Sao mai 2019 miền Bắc
Quách Mai Thy - giải Nhất dòng nhạc dân gian Sao mai 2019 miền Bắc


Đêm Chung kết khu vực miền Bắc Sao mai 2019 đã được phát sóng trên kênh VTV6 tối 10/3 và tìm ra được 3 thí sinh xứng đáng nhất giành quyền tham dự vòng Chung kết toàn quốc. Vượt qua nhiều giọng ca nổi bật, Quách Mai Thy đã đạt giải Nhất dòng nhạc dân gian Sao mai 2019 miền Bắc với phong cách tự tin cùng khả năng biến hóa rất đa dạng trong phần thể hiện bản mashup Thề non nước - Đá Trông chồng (tác giả: Huỳnh Tú - Lê Minh Sơn).

Tốt nghiệp khoa Sư phạm Âm nhạc, chuyên ngành Quản lý Văn hoá, trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội với tấm bằng loại giỏi nhưng Mai Thy lại bén duyên với ca hát chuyên nghiệp và hiện cô đang công tác tại nhà hát ca múa nhạc Việt Nam. Trước bước vào Sao Mai 2019, Quách Mai Thy cũng đã sở hữu một loạt thành tích đáng chú ý như Huy chương Vàng Tài năng trẻ Toàn quốc 2016 hay Giải Nhì quốc tế tiếng hát hữu nghị Việt - Trung 2016… Năm 2018 vừa qua là một năm đáng nhớ với cô ca sĩ trẻ này khi giành giải Nhất Hải Phòng Sao mai 2018.
 

 Quách Mai Thy được biết đến với phong cách tự tin cùng khả năng biến hóa rất đa dạng
Quách Mai Thy được biết đến với phong cách tự tin cùng khả năng biến hóa rất đa dạng


Tại cuộc thi năm nay, Quách Mai Thy đã để lại ấn tượng rất lớn trong lòng khán giả cũng như giới chuyên môn với cách tư duy mới mẻ trong âm nhạc. Những tác phẩm Mai Thy thể hiện qua các vòng thi được đánh giá những tác phẩm rất khó, mang đậm bản sắc dân gian, dân tộc Việt Nam nhưng vẫn có pha chút hiện đại, phá cách... Có thể nói, Quách Mai Thy đã mang một làn gió mới, phong cách độc lạ chưa từng xuất hiện trên sân khấu Sao Mai từ trước tới nay.

Quách Mai Thy bày tỏ xúc động: "Thy rất vui và bất ngờ vì đây là lần đầu tiên Thy chinh phục được cột mốc này để có một vé vàng bước tiếp vào Chung kết toàn quốc trong cuộc thi tầm cỡ như vậy. Trước đó Thy đã bị ốm suốt 2 tuần và chỉ đỡ khi gần sát đêm thi. Nhưng khi lên sân khấu Thy đã quên hết việc bị ốm để thăng hoa với phần biểu diễn của mình. Thy thực sự cảm thấy rất may mắn khi được nhạc sĩ NSƯT Huỳnh Tú giúp đỡ, cũng như nhận được sự động viên rất lớn từ cô giáo chuyên môn NSND Thanh Xuân, từ gia đình, bạn bè, anh chị em đồng nghiệp. Thy tự nhủ với bản thân rằng sẽ cố gắng hết sức để có thể làm được tốt nhất trên sân khấu, để không làm những người yêu thương mình phải thất vọng".
 

Mai Thy tiết lộ cô đã bị ốm suốt 2 tuần trước đêm thi
Mai Thy tiết lộ cô đã bị ốm suốt 2 tuần trước đêm thi


"Sao Mai là sân chơi âm nhạc chuyên nghiệp có uy tín từ trước đến nay. Được đồng hành cùng Sao mai 2019 là một điều may mắn mà Thy cần phải nắm bắt và trân trọng. Sân khấu Sao mai sẽ giúp Thy rèn luyện, mài giũa bản thân nhiều hơn nữa để Thy có thể vững bước thăng hoa hơn với nghề" - Giải Nhất Sao mai 2019 miền Bắc chia sẻ.

Về định hướng cho các vòng thi sắp tới, Quách Mai Thy khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức mình để mang lại cho khán giả một hình hài mới mẻ về dòng nhạc dân gian trong sân khấu Sao mai: "Khi được vào vòng chung kết toàn quốc, Thy cũng như các thí sinh khác đều sẽ cố gắng hết mình để có cơ hội đạt được ngôi vị cao nhất. Thy sẽ mang đến sân khấu Sao mai đầy đủ những âm hưởng đặc sắc, đậm chất nhất của dân gian dân tộc Việt Nam mình như: ca trù, xẩm, chèo, quan họ, cải lương, chầu văn hay ngay cả tuồng trong đó...".
 

 Giải Nhất Sao mai 2019 miền Bắc dòng nhạc dân gian đã khẳng định quyết tâm ở vòng chung kết toàn quốc
Giải Nhất Sao mai 2019 miền Bắc dòng nhạc dân gian đã khẳng định quyết tâm ở vòng chung kết toàn quốc


"Thy sẽ xây dựng cho mình hình ảnh một cô gái dòng nhạc dân gian bước ra từ sân khấu Sao mai không giống ai từ trước tới nay. Những điều chưa ai dám làm, Thy sẽ làm, cho dù sẽ có không ít những ý kiến trái chiều. Nhưng khi được đứng lên sân khấu, được cháy hết mình với nghệ thuật, được say, được điên, được là chính mình, thì cho dù mọi người có phán xét ra sao Thy cũng sẽ vẫn vui vì những gì mình đã chọn" – cô ca sĩ trẻ Quách Mai Thy tâm sự.

Vòng chung kết toàn quốc và xếp hạng trao giải Sao mai 2019 và đêm Gala Trở về đất Mỏ dự kiến tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh vào tháng 4/2019.

Theo VTV.vn

 


.