Diễn viên Hồ Bích Trâm: Hành trình chinh phục người hâm mộ

09:03, 03/03/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nỗ lực không ngừng nghỉ, Hồ Bích Trâm - một người con của Quảng Ngãi với tuổi thơ cơ cực đã dấn thân vào con đường nghệ thuật và dần khẳng định được tên tuổi của mình trong lòng công chúng.

“Vầng trăng” khuyết

Hồ Bích Trâm sinh ra và lớn lên ở xã Phổ Vinh (Đức Phổ). Tuổi thơ của cô là những ngày cơ cực xa mẹ từ nhỏ, cha cô phải chịu cảnh gà trống nuôi con. Cuộc sống khốn khó đã “nung nấu” trong Trâm ý định rời quê vào Nam lập nghiệp. Năm 15 tuổi, Trâm bắt đầu hành trình chinh phục “miền đất hứa”.
 
  Hồ Bích Trâm tinh khôi trong tà áo dài truyền thống.          ẢNH: THIÊN HẬU
Hồ Bích Trâm tinh khôi trong tà áo dài truyền thống. ẢNH: THIÊN HẬU

Công việc đầu tiên “chạm” đến là phụ việc ở... quán cơm. Nhưng với vẻ ngoài xinh xắn, năm 2009, khi được người anh họ gợi ý, cô nộp đơn đăng ký thi vào Trường Sân khấu Điện ảnh TP.Hồ Chí Minh. Kết quả, cô vượt qua hàng nghìn thí sinh khác, để đứng trong tốp 100 thí sinh đậu vào khoa diễn viên. Trâm vỡ òa trong niềm hạnh phúc.

Niềm vui chẳng tày gang khi Trâm hay tin cha mình mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, đúng thời điểm nhận giấy báo trúng tuyển. Và sau đó ít lâu, ông qua đời. “Em như sụp đổ, nhưng rồi nghĩ đến em trai 4 tuổi, tự dưng em có thêm động lực bước tiếp. Em nghĩ mình phải làm được điều gì đó để cha tự hào, hãnh diện nơi chín suối, để còn phụ mẹ sau nuôi em”, Trâm thổ lộ.

Chinh phục ước mơ

Một triệu đồng tiền cha cho trước khi qua đời là “hành trang” mà Trâm mang theo vào trường, bắt đầu cuộc sống sinh viên. Trong năm đầu tiên, do nhà trường quản lý gắt gao, nên Trâm không thể chạy “show”, chỉ làm người mẫu ảnh, gõ hủ tiếu thuê, bán cà phê trên vỉa hè... để kiếm tiền nuôi sống bản thân và “viết tiếp” ước mơ của đời mình. Sang năm thứ 2, Trâm đành phải giấu nhẹm thầy cô nhận “show” diễn bên ngoài, vừa để tích lũy thêm kinh nghiệm về nghề, hoàn thiện bản thân, vừa kiếm thêm thu nhập.

Trâm nhớ lại, trong một lần, thấy các bạn trong lớp kéo nhau đi “casting” cho bộ phim “Hoàng tử xấu trai” của cố đạo diễn Châu Huế (“cha đẻ” của bộ phim nổi tiếng “Những nẻo đường phù sa”), Trâm đã chủ động xin đi cùng. Sau một buổi thử sức, đám bạn ấy chỉ có Trâm, cô gái xứ Quảng với cái giọng giả tiếng đã “trúng” ngay vai diễn Hoa thầy bói.
 
“Đây có lẽ là kỷ niệm mà Trâm mãi  không bao giờ quên được. Nó nhắc nhở mình phải biết tự tin vào bản thân mình, điều kỳ diệu rồi sẽ đến”, Trâm khoe về cảm xúc lần đầu tiên đóng phim. Và trong 4 tháng trời đồng hành cùng bộ phim, Trâm thủ vai Hoa thầy bói khá xuất sắc.

Từ dấu ấn đầu tay đó, Trâm bắt đầu có những định hướng riêng trên con đường hoạt động nghệ thuật. Năm 2010, người con gái gốc Quảng đã thử sức của bản thân bằng việc ra Hà Nội đăng ký tham gia cuộc thi Miss Teen toàn quốc và xuất sắc lọt vào tốp 20 chung cuộc, “ẵm” giải thưởng “Miss thân thiện”. Danh hiệu có được từ tài năng, sắc đẹp và sự thông minh đã giúp Trâm bước tiếp vào thế giới hào quang của ánh đèn.

Các đạo diễn, hãng phim ở Sài Gòn đã trực tiếp liên hệ, ký hợp đồng, giao cho cô nhiều vai diễn chính, thứ chính. Sau 8 năm hoạt động nghệ thuật, hàng chục bộ phim truyền hình mà cô góp mặt như “Đường hoang lạc bước”, “Hoa cúc xanh”, “Mơ hoang”, “Vùng hạ chuyển mình”, “Con đường hoàn lương”, “Mẹ hổ dạy con dâu”, “Con gái bố già”, “Đánh tráo số phận”... đã từng bước chinh phục khán giả .

Cùng với phim truyền hình, Hồ Bích Trâm là nhân vật được nhiều người yêu mến bởi tài năng và sự thông minh, hoạt ngôn trong các ”gameshow” trên các kênh truyền hình của VTV, HTV, Today TV,  THVL như “Cùng nhau tỏa sáng”, “Nhanh như chớp”, “Siêu bất ngờ”, “Một nửa hoàn mỹ”, “Bộ ba siêu đẳng”...

THIÊN HẬU


Chẳng phải trong câu chuyện của mình với đồng nghiệp, mà ngay cả khi gặp người lạ, câu cửa miệng Trâm tự hào nhắc đến là “Em là người Quảng Ngãi”. Nghề diễn viên đã giúp Trâm trở thành người của công chúng. Và điều đáng mừng, trong chốn “showbiz” hào nhoáng đầy cám dỗ, Hồ Bích Trâm vẫn trụ vững với cá tính, bản lĩnh được trui rèn qua những tháng năm cơ cực, để tỏa sáng trên con đường nghệ thuật. Hành trình chinh phục ước mơ của cô gái trẻ vẫn đang ở phía trước. Hồ Bích Trâm vẫn âm thầm nuôi giấc mơ cho điện ảnh sau hàng chục bộ phim truyền hình được yêu mến.
 

.